+Aa-
    Zalo

    Đề xuất lắp camera ghi hình người vi phạm giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, công an Hà Nội đã đề xuất với Thành phố cấp kinh phí để lắp đặt hệ thống camera trên một số tuyến giao thông trọng điểm, nhằm tăng cường xử phạt xe vi p

    (ĐSPL) – Mới đây, công an Hà Nội đã đề xuất với Thành phố cấp kinh phí để lắp đặt hệ thống camera trên một số tuyến giao thông trọng điểm, nhằm tăng cường xử phạt xe vi phạm.

    Sáng nay (14/8), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội về vấn đề chống buôn lậu, gian lận thương mại, và an toàn giao thông.

    Nhận định về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, vấn đề nhức nhối nhất vẫn là ý thức của người tham gia giao thông.

    “Trong 6 tháng đầu năm 2014, về vấn đề an toàn giao thông cũng có tiến bộ nhất định, số lượng người đội mũ bảo hiểm tăng lên, người tham gia giao thông cũng đi đúng làn đường hơn. Tuy nhiên, ý thức của người tham gia giao thông vẫn chưa tốt, có những nhóm đi xe máy, ùn tắc một tí là phóng lên vỉa hè ngay. Các lái xe taxi còn tranh giành khách trên đường…” – Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội nhận định.

    Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, thì các vụ tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra ở ngoại thành, Bộ cũng đã đề xuất cho làm 298 gờ giảm tốc để cảnh báo tại các điểm giao cắt.

    “Đặc biệt, hàng năm trên địa bàn thành phố xảy ra khoảng 30 vụ tai nạn giao thông liên quan đến đường sắt, vì vây nên Bộ Công an đề xuất cấp kinh phí giao cho công an xã canh ở các khu vực đường sắt giao với đường dân sinh, giảm thiểu tai nạn” – ông Trung cho biết.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã trình bày với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và UBND thành phố về việc đề nghị Hà Nội cấp kinh phí để lắp đặt hệ thống camera trên các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, vì như vậy sẽ giúp giám sát và xử phạt những trường hợp xe vi phạm, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

    Trao đổi ngoài lề với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về vấn đề này, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt – Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Hiện Công an Hà Nội đang đề xuất thành phố cấp kinh phí để lắp camera thí điểm ở một số tuyến giao thông trọng điểm như Thăng Long – Nội Bài, tuyến quốc lộ 1A, 1B, rồi tuyến phố Huế - Hàng Bài, tuyến Quốc lộ 5, cùng 9 tuyến giao thông chính ra vào thành phố. Lắp camera theo dõi vi phạm thì chỉ áp dụng đối với ô tô,”.
    “Kế hoạch lắp camera trên các cột đèn giao thông đặt trên các tuyến đường thì chắc chắn là sẽ cần một khoản kinh phí lớn. Nhưng bù lại, nếu làm tốt, thì chắc chắn sẽ giúp người tham gia giao thông nâng cao ý thức hơn, an toàn giao thông chắc chắn cũng sẽ tốt hơn” – Đại tá Thắng khẳng định.

    Công an HN đề xuất lắp camera, chụp ảnh người vi phạm giao thông
    Đại tá Đào Vịnh Thắng cho rằng lắp camera trên các cột đèn giao thông sẽ cần một khoản kinh phí lớn. Nhưng bù lại, an toàn giao thông chắc chắn cũng sẽ tốt hơn.

    Cũng theo Đại tá Đào Vĩnh Thắng, thì khi lắp đặt camera theo dõi, lực lượng CSGT chỉ cần tuần tra, kiểm soát, khi có vi phạm thì ở Trung tâm báo là xe này, BKS này vi phạm là có thể đến kiểm tra xử lý ngay.

    Trưởng phòng CSGT cho biết, trước đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã áp dụng hình thức xử phạt nguội, nhưng do chưa có camera nên mới chỉ dùng máy và cho lực lượng cảnh sát giao thông mặc thường phục đi đo, đi kiểm tra.

    “Như vậy hiệu quả cũng có nhưng không cao bằng khi mình đã được trang bị camera ở cả các nút giao thông trọng điểm, các tuyến ra vào thành phố” – Đại tá Thắng nhấn mạnh.

    Trưởng phòng CSGT cũng khẳng định thêm: “Nếu thành phố chấp thuận đề xuất này, chúng tôi sẽ cho tiến hành ngay. Nếu được áp dụng vào cuộc sống thì sẽ giảm được bớt số lượng CSGT phải đứng tại các chốt, việc thực thi nhiệm vụ của CSGT cũng dễ dàng hơn. Về phía người vi phạm, khi bị công khai xử phạt như thế chắc chắn cũng sẽ có ý thức cao hơn”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-lap-camera-ghi-hinh-nguoi-vi-pham-giao-thong-a46145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ra mắt dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp”

    Ra mắt dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp”

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 10/10, dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp” do UBND Tp. Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Quỹ văn hóa Hà Nội tổ chức chính thức ra mắt Dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp” sẽ kéo dài trong 7 năm (từ 2013 đến 2020).