+Aa-
    Zalo

    Đề xuất tăng chuyến bay đêm nhằm giảm kẹt xe ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để giảm kẹt xe, UBND TP HCM đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện giải pháp điều tiết chuyến bay giữa khung giờ cao điểm và khung giờ thấp điểm kể từ năm 2017.

    (ĐSPL) - Để giảm kẹt xe ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất, UBND TP HCM đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện giải pháp điều tiết chuyến bay giữa khung giờ cao điểm và khung giờ thấp điểm kể từ năm 2017.

    Theo tin trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 11/1, UBND TP HCM đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình.

    Theo đó, văn bản của UBND TP HCM nêu rõ, do mật độ phương tiện cao nên tình hình giao thông ở khu vực ra vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (đường Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, Trần Quốc Hoàn…) quá tải, lưu thông rất khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân và hoạt động của sân bay. 

    Dự báo trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, nhu cầu đi lại tại khu vực này sẽ tiếp tục tăng cao, gây áp lực lên các tuyến đường xung quanh sân bay, nhất là khu vực các nút giao thông đường Trường Sơn, đường vào ga quốc nội, đường vào ga quốc tế và Lăng Cha Cả.

    Đường Trần Quốc Hoàn, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc giao thông. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Để làm chuyển biến tình hình, UBND TP HCM đã đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện giải pháp điều tiết chuyến bay giữa khung giờ cao điểm và khung giờ thấp điểm kể từ năm 2017.

    Cụ thể, tăng cường các chuyến bay đêm (từ 22h đến 5h) và hạn chế tăng các chuyến bay vào ban ngày (từ 6h đến 22h), nhất là trong dịp cao điểm Tết Đinh Dậu 2017. 

    Ngoài ra, chính quyền TP cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Sở GTVT TP HCM tổ chức đón, trả khách đi xe buýt tại khu vực sát cửa ga Quốc nội và ga Quốc tế thay vì đón trả khách ở làn ngoài cùng như hiện nay.

    Trước đó, trong buổi làm việc về giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP HCM vào ngày 13/12/2016, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đề nghị điều tiết lại thời gian các chuyến bay để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất.

    Báo VnExpress dẫn lời Bí thư Thăng: "Tôi đề nghị giãn thời gian bay ra, bay sớm giá khác, bay muộn giá rẻ".

    Ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam nói: "Cảng vụ sẽ điều phối bằng cách bố trí khung giờ thấp và chuyến bay đêm. Sẽ khai thác quỹ thời gian chuyến 5h sáng, giờ khuya, để có giá cả hợp lý, sẽ khai thác các giờ bay này" và cho biết sẽ sắp xếp các hãng hàng không có lịch bay phù hợp.

    Còn ông Đỗ Tất Bình - Phó Tổng giám đốc Cảng Hàng không Việt Nam nêu ý kiến, việc điều tiết khung giờ các chuyến bay cũng gặp khó khăn do bay muộn dân ít đi, sắp tới sẽ cố gắng làm tốt hơn.

    Sau khi nghe các ý kiến, Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị cần làm sớm vì sân bay đang quá tải nặng, "đếm chuyến lấy tiền thì sẽ không khuyến khích được" mà phải điều tiết giờ bay.

    Trong thời gian cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Đinh Dậu, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 1.065 chuyến đi/đến, tăng 7,7% so với lịch bay thường lệ, tương đương với mức tăng trung bình 38 chuyến/ngày.

    Trong đó, tăng chuyến bay đến Tân Sơn Nhất nhiều nhất vẫn là Vietjet (VJ) với 560 chuyến, Vietnam Airlines (VNA) tăng 340 chuyến và Jetstar Pacific (JPA) tăng 165 chuyến. Trong ngày cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp nhận 807 chuyến/ngày, tăng hơn 11%.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-tang-chuyen-bay-dem-nham-giam-ket-xe-o-cua-ngo-tan-son-nhat-a177956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan