+Aa-
    Zalo

    Đề xuất thành lập Cảnh sát du lịch ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - UBND TP Đà Nẵng đã đề xuất với Ban Kinh tế Trung ương và các bộ, ngành chức năng trung ương về việc cho phép thành phố thành lập lực lượng cảnh sát du lịch.

    (ĐSPL) - UBND TP Đà Nẵng đã đề xuất với Ban Kinh tế Trung ương và các bộ, ngành chức năng trung ương về việc cho phép thành phố thành lập lực lượng Cảnh sát du lịch như một số nước trong khu vực ASEAN.

    Tin tức trên báo Dân Việt, sáng 1/7, tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Ban kinh tế Trung ương, ông Ngô Quang Vinh – Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch Đà Nẵng đã có những bước phát triển nhanh, trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng đóng góp vào sự tăng trưởng của thành phố.

    Cụ thể, giai đoạn 2011 - 2015, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch ước đạt 16.6 triệu lượt người, tăng 21\%/năm, trong đó khách quốc tế khoảng 4 triệu lượt; tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 40,9 ngàn tỷ đồng, tăng bình quân 32.6\%/năm.

    Mỗi năm, Đà Nẵng đón từ 4 – 5 triệu khách, đông gấp 4 lần dân số Đà Nẵng. Khi lượng khách đông lên thì có rất nhiều vấn đề xảy ra. Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp tuy nhiên lại không có quyền hạn để xử lý các tình huống xảy ra.

    Mỗi năm, Đà Nẵng đón từ 4 – 5 triệu khách. Ảnh minh họa.

    Để an toàn cho khách du lịch và tăng cường tăng cường trách nhiệm giải quyết triệt để các đối tượng hàng rong, quản lý môi trường du lịch, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết… Đà Nẵng kiến nghị Trung ương cho phép được thí điểm thành lập Cảnh sát du lịch như một số nước trong khu vực ASEAN đã có.

    Báo Tiền Phong đưa tin, bên cạnh đó, TP Đà Nẵng đề nghị cần có cơ chế ưu đãi đối với các đơn vị đầu tư về du lịch về thuế, phí và nhập khẩu các hàng hóa; cho phép Đà Nẵng thí điểm triển khai mô hình xe buýt hai tầng; thành lập Quỹ xúc tiến du lịch; tăng thời hạn cấp visa cho khách quốc tế vào Đà Nẵng, có thể cấp visa tại ngay cửa khẩu. 

    Được biết, về ý tưởng thành lập Cảnh sát du lịch, trước TP Đà Nẵng, vào tháng 3/2016, UBND TP HCM cũng đã kiến nghị Trung ương cho thí điểm, nhưng đến nay chưa được chấp thuận.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]bnR85yEOSn[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-thanh-lap-canh-sat-du-lich-o-da-nang-a137698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan