+Aa-
    Zalo

    Đề xuất tịch thu xe đua trái phép sung công quỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đề xuất Chính phủ tịch thu môtô đua xe trái phép sung công quỹ.

    (ĐSPL) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đề xuất Chính phủ tịch thu môtô đua xe trái phép sung công quỹ.

    Tin tức trên báo Giao thôngchiều 28/6, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016.

    Tại hội nghị, nhiều ý kiến của lãnh đạo các địa phương đã phân tích những nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông (TNGT) trong thời gian qua, cũng như giải pháp để kéo giảm TNGT trong thời gian tới. Trong đó đáng chú ý là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng kiến nghị tịch thu xe đua sung công quỹ.

    Tai nạn thảm khốc liên tục xảy ra trên tuyến QL1 đoạn đi qua tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Báo Tri thức trực tuyến nêu phát biểu của ông Trần Ngọc Căng: 6 tháng đầu năm, TNGT xảy ra trên địa bàn chủ yếu do ý thức kém của người đi đường như phóng nhanh, vượt ẩu, uống rượu bia trước khi điều khiển phương tiện. Ngoài ra, chủ xe coi thường tính mạng khách, thường xuyên yêu cầu các lái xe tăng chuyến.

    Bên cạnh đó, tình trạng thi công ẩu tại một số dự án lớn ở địa phương còn xảy ra trong khi hạ tầng chưa thể đáp ứng với lượng xe chở vật liệu xây dựng tăng đột biến.

    Tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị để lại 100\% tiền xử phạt vi phạm an toàn giao thông cho địa phương để cân đối các nhiệm vụ chi; hỗ trợ kinh phí để trang bị đèn cảnh báo và giờ giảm tốc tại các vị trí giao thông giữa đường ngang dân sinh và quốc lộ 1.

    Khi xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, nếu xác định lỗi của tài xế thì đề nghị phạt mức cao nhất, tước giấy phép lái xe vĩnh viễn.

    "Đối với chủ ôtô, ngoài phạt mức cao nhất, tỉnh đề nghị giữ lại xe không cho tham gia giao thông trong thời gian từ 2 năm trở lên. Riêng người lái xe máy gây tai nạn nghiêm trọng, tụ tập đua xe trái phép, chúng tôi đề nghị tước giấy phép, tịch thu xe sung công quỹ”, vị chủ tịch kiến nghị.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]hPQkr4ag3D[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-tich-thu-xe-dua-trai-phep-sung-cong-quy-a137334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan