+Aa-
    Zalo

    Đêm nay, ngắm siêu trăng ở Việt Nam tại khu vực nào rõ nhất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rạng sáng 11/8, Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn kỳ thú là mặt trăng sẽ sáng và to nhất trong năm do tiến lại gần Trái đất nhất.

    (ĐSPL)- Rạng sáng 11/8, Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn kỳ thú là mặt trăng sẽ sáng và to nhất trong năm do tiến lại gần Trái đất nhất.

    Siêu mặt trăng xảy ra khi trăng tròn/ trăng non ở vào vị trí gần trái đất nhất của nó (cận điểm) trên quỹ đạo hình elip quanh hành tinh chúng ta. Siêu Mặt trăng lần này sẽ sáng hơn 30\% và to hơn 14\% so với Mặt trăng lúc bình thường.

    Đêm nay, Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng siêu mặt trăng
    Siêu Mặt trăng lần này sẽ sáng và to hơn so với Mặt trăng lúc bình thường.

    Điểm đáng chú ý nhất của sự kiện lần này chính là thời điểm trăng tròn và thời điểm Mặt trăng đạt vị trí cận điểm trên quỹ đạo quanh trái đất gần như cùng lúc (chỉ cách nhau 20 phút).

    Cụ thể, vào lúc 0h44 (giờ Việt Nam) ngày 11/8, Mặt trăng sẽ di chuyển tới vị trí gần trái đất nhất năm 2014 với khoảng cách 356.896km và 20 phút sau đó, vào lúc 1h09', trăng sẽ tròn (fullmoon).

    Theo các chuyên gia, những lần trăng tròn trước cũng được gọi là siêu trăng nhưng khoảng cách lớn hơn và thời điểm giữa lúc cận điểm và lúc trăng tròn cũng cách nhau khá lớn, không cùng lúc như hiện tượng xảy ra vào rạng sáng 11/8 này. Ước tính, phải đến ngày 28/9/2015, Mặt trăng mới tiến gần đến Trái đất với khoảng cách tương tự - 356.896km.

    Tại Việt Nam, trong điều kiện ít mây mù, trời quang đãng, người dân hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng được khoảnh khắc mặt trăng sáng và to nhất trong năm này. Tuy nhiên, do khoảng cách quá xa nên chúng ta không dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt về độ lớn của mặt trăng.

    Theo dự báo thời tiết đêm nay thì khu vực miền Trung và Nam bộ có thể dễ dàng chiêm ngưỡng siêu trăng ở Việt Nam, trong khi đó, khu vực Bắc bộ do trời nhiều mây nên hơi khó để chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-nay-ngam-sieu-trang-o-viet-nam-tai-khu-vuc-nao-ro-nhat-a45441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan