+Aa-
    Zalo

    Đến bệnh viện khám và tử vong bất thường sau 2 giờ đồng hồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảm thấy đau bụng, anh T. tự chạy xe máy vào bệnh viện Quận 4 (TP HCM) thăm khám. Tại đây, sau 2 giờ điều trị, bệnh nhân tử vong bất thường.

    (ĐSPL) - Cảm thấy đau bụng, anh T. tự chạy xe máy vào bệnh viện Quận 4 (TP HCM) thăm khám. Tại đây, sau 2 giờ điều trị, bệnh nhân tử vong bất thường.

    Tin tức trên báo Tiền Phong, khoảng 6h sáng 4/4, anh Dương Văn T. (49 tuổi, ngụ phường Tân Kiểng, quận 7, TPHCM) bị đau bụng. Nghĩ mình bị đau ruột thừa nên anh tự chạy xe gắn máy chở theo vợ đến Bệnh viện Quận 4 khám. Nhưng chỉ sau vài giờ tại bệnh viện, anh T. đã tử vong trước sự bàng hoàng của người thân.

    Chị Dương Thị Tuyết (em gái anh T.) cho biết, đến khoảng 8h sáng tại bệnh viện, anh T. được đưa đi xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng. Sau đó, bệnh nhân được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa và đưa lên khoa Ngoại theo dõi. Một giờ sau, chị Tuyết mua cho anh T. một tô hủ tiếu nhưng anh chỉ ăn được rất ít. Lúc này, một điều dưỡng đến đưa cho anh bệnh nhân T. 2 viên thuốc và 1 gói thuốc bột. 

    “Uống xong thuốc do nhân viên bệnh viện đưa, anh tôi nằm xuống nghỉ vài phút, than khó thở. Tôi vội chạy đi gọi bác sĩ. Vài phút sau quay lại thì thấy anh T. đã tím tái, sùi bọt mép”, chị Tuyết kể. Bệnh viện đưa bệnh nhân vào cấp cứu nhưng chỉ 20 phút sau thì tử vong, lúc đó là 10h30 sáng 4/4.

    Chị Tuyết (bìa trái) và anh Tiến (giữa) khá bức xúc về cái chết của anh Dương Văn T. ngày 4/4 tại Bệnh viện quận 4, TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc.

    Báo Dân Việt đưa tin về sự việc, cũng theo chị Tuyết, anh T. nhập viện trong tình trạng khá tỉnh táo, tự điều khiển xe máy được nhưng chỉ than đau bụng dữ dội. Sau khi nhập viện cũng không có truyền dịch mà chỉ uống thuốc do y tá đưa. Nhiều người bệnh xung quanh cũng khá bức xúc với vụ việc nên đã gọi điện thoại cho công an phường.

    “Đáng nói, từ lúc anh T. mất đến 17h chiều nay, bệnh viện chưa liên lạc gì với gia đình cả. Còn bản thân gia đình chúng tôi và các con anh (4 người con, đứa nhỏ mới 6 tuổi) thì đang hết sức hoang mang vì cái chết bất ngờ của bố”, chị Tuyết kể thêm.

    Trong khi đó, anh Trần Văn Nam (anh con cô cậu với anh T.) cho biết: "Trước cái chết bất ngờ của em T., gia đình chúng tôi có lên Bệnh viện Quận 4 để hỏi về bệnh án, về quy trình cấp cứu nhưng ban đầu phía bệnh viện chỉ trả lời “không có nghĩa vụ cung cấp cho gia đình, có gì thì liên hệ bên pháp y hoặc công an Quận 4" (?!)

    Liên quan đến cái chết bất ngờ của anh Dương Văn T. và những bức xúc từ phía gia đình, ông Vũ Ngọc Hải, Phó giám đốc Bệnh viện Quận 4 cho biết: "Bệnh viện chỉ nghe thông tin về việc anh T. có tiền sử bệnh huyết áp, còn thông tin vụ việc cụ thể thế nào thì chúng tôi vẫn đang chờ bên pháp y trả lời.

    Chắc phải 6, 7 ngày nữa mới có kết quả bằng văn bản của bên pháp y thì chúng tôi mới thông tin chính xác về vụ việc. Ngoài ra tôi không thể trả lời thêm vì cũng chưa nắm rõ vụ việc và cũng không có quyền phát ngôn”, ông Hải nói.

    Liên quan đến khám nghiệm ban đầu của phía cơ quan pháp y, nạn nhân Dương Văn T. được thông báo là trong bao tử có vết đỏ (dấu hiệu uống nhiều rượu bia) và kết luận cái chết là do nguyên nhân vỡ động mạch tim.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    [mecloud]H26cE6HToj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-benh-vien-kham-va-tu-vong-bat-thuong-sau-2-gio-dong-ho-a125824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.