+Aa-
    Zalo

    Đến dự đám cưới của bạn trai cũ, cô gái ngỡ ngàng khi biết lý do thực sự “mình bị chia tay”

    (ĐS&PL) - Tò mò muốn biết bạn gái mới của người yêu cũ trông thế nào, A Hiên quyết định đến dự đám cưới của họ. Tại đám cưới, cô vô cùng đau lòng khi biết được nguyên nhân sâu xa của việc cô và người yêu 7 năm phải chia tay.

    Theo Sohu đăng tải, A Hiên một cô gái trẻ ở Trung Quốc đã phải miễn cưỡng chấp nhận chia tay với mối tình 7 năm chỉ vì cả hai không tìm được con số chung về sính lễ.

    Cụ thể, hai  bên thảo luận và nhất trí rằng giá trị của sính lễ là 180.000 nhân dân tệ (khoảng 613 triệu đồng). Nhưng sau đó, mẹ của A Hiên lại yêu cầu thêm 88.000 nhân dân tệ (khoảng 300 triệu đồng) thế nhưng gia đình nhà trai không đồng ý. Cuối cùng, do không thống nhất được, A Hiên và bạn trai buộc phải chia tay.

    den du dam cuoi cua ban trai cu co gai ngo ngang khi biet ly do thuc su minh bi chia tay 1
    Đến dự đám cưới của bạn trai cũ, cô gái ngỡ ngàng khi biết lý do thực sự “mình bị chia tay”. Ảnh: SN

    Hơn một tháng sau, A Hiên nhận được tin bạn trai cũ sắp kết hôn. Tò mò muốn biết bạn gái mới của anh trông như thế nào. A Hiên quyết định đến dự đám cưới của bạn trai cũ. Tại đám cưới, cô vô cùng đau lòng khi thấy cả hai thật xứng đôi vừa lứa. Thế nhưng khi biết đến số tiền sính lễ mà nhà trai đã bỏ ra, A Hiên mới cảm thấy suy sụp thực sự. Nhà bạn trai cũ đã bỏ ra 280.000 nhân dân tệ (khoảng 954 triệu đồng) tiền sính lễ.

    A Hiên cảm thấy trời đất quay cuồng vì cô đã nhận rõ bộ mặt thật của bạn trai. "Sự thật là không phải anh ấy không có tiền, chỉ là anh ấy không muốn cưới tôi", cô đau đớn nói. Sau đó cô bỏ đi khỏi đám cưới vì không chấp nhận nổi sự thật phũ phàng.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã thu hút đông đảo sự chú ý. Một số người cảm thấy thông cảm cho cô gái trẻ, nhưng cũng có người cho rằng bạn trai của A Hiên có thể cảm thấy bất mãn trước sự đòi hỏi vô độ của gia đình cô nên mới hành xử như vậy. Trường hợp anh sẵn sàng trả nhiều hơn khi cưới người khác, có lẽ đó là vì anh cảm thấy thoải mái hơn khi cho đi.

    Ở Trung Quốc, ít có chủ đề nào gây tranh cãi nhiều hơn việc tiền sính lễ ngày cưới.

    Trước đó, một cặp đôi ở Hồ Bắc (Trung Quốc) yêu nhau được 8 năm nhưng rồi phải ôm nhau khóc lóc thảm thiết vì bị gia đình bắt chia tay. Lý do là nhà trai không lo đủ tiền sính lễ 500 nghìn tệ (khoảng 1,6 tỷ đồng) cho nhà gái để tổ chức đám cưới.

    Hay câu chuyện của cô dâu chú rể ở Chiết Giang (Trung Quốc). Cụ thể, khi chú rể đến đón dâu, mẹ cô dâu tự nhiên thay đổi thái độ. Bà nói sính lễ nhà trai quá ít trong khi xóm giềng có con gái lấy chồng đều nhận rất nhiều. 

    Bà yêu cầu nhà trai đưa thêm 60.000 tệ (hơn 200 triệu đồng) nếu không sẽ không chấp nhận cho con gái lấy chồng.

    Chú rể nghe yêu cầu của mẹ vợ thì thay đổi sắc mặt. Anh cảm thấy mẹ vợ cố tình làm khó người khác vì trước đó cả hai gia đình đã đàm phán về việc này. Việc thay đổi sính lễ đột ngột như vậy là không trung thực.

    Không chịu nổi hành động của mẹ vợ, anh quyết định lên xe bỏ đi, bỏ lại cô dâu. Sự dứt khoát của chú rể khiến cô dâu sững sờ, thất thần rồi đứng khóc thảm thiết. 

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-du-dam-cuoi-cua-ban-trai-cu-co-gai-ngo-ngang-khi-biet-ly-do-thuc-su-minh-bi-chia-tay-a604479.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan