+Aa-
    Zalo

    Đến nhà bạn chơi, tiện tay "mượn" thẻ ATM rồi rút trộm tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến nhà bạn chơi, lợi dụng lúc sơ hở, Tùng đã lấy trộm thẻ ATM của anh H sau đó ra điểm ATM nhập ngày tháng năm sinh của H và rút trộm gần 21 triệu đồng.

    (ĐSPL)- Đến nhà bạn chơi, lợi dụng lúc sơ hở, Tùng đã lấy trộm thẻ ATM của anh H sau đó ra điểm ATM nhập ngày tháng năm sinh của H và rút trộm gần 21 triệu đồng.

    Theo tin tức báo An ninh Thủ đô, ngày 24/9, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bắt giữ đối tượng Lê Thanh Tùng (26 tuổi, trú huyện Hóc Môn) để điều tra, xử lý về hành vi “Trộm cặp tài sản”.

    Đối tượng Lê Thanh Tùng tại cơ quan điều tra (Ảnh: báo An ninh thủ đô)

    Theo thông tin điều tra ban đầu, ngày 27/7, anh Nguyễn Văn H (24 tuổi, trú tỉnh Tiền Giang, tạm trú quận Bình Thạnh) phát hiện mất thẻ ATM nên đến một chi nhánh của ngân hàng cấp thẻ này tại đường Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh để thông báo thì phát hiện trong tài khoản đã bị rút gần 21 triệu đồng. 

    Được nhân viên ngân hàng cung cấp chi tiết bản giao dịch cũng như hình ảnh camera liên quan đến thời điểm giao dịch rút tiền trong tài khoản, anh H phát hiện người rút trộm tiền là một người bạn tên Tùng. Anh H đã trình báo Công an quận Bình Thạnh về vụ việc trên. Khi có đầy đủ chứng cứ, ngày 23/9, Công an quận Bình Thạnh vận động Tùng đầu thú và đã tạm giữ để điều tra.

    Bước đầu Tùng thừa nhận, chiều 20/7, Tùng đến nhà anh H ở đường Đinh Tiên Hoàng, phường 3, quận Bình Thạnh chơi. Lợi dụng lúc anh H đi ra ngoài, Tùng đã lục túi xách để trộm một thẻ ATM và một CMND. Ngay sau đó, Tùng đến một điểm ATM trên đường Nơ Trang Long và nhập mã số là ngày tháng năm sinh của anh H thì trùng khớp với mật khẩu nên Tùng đã rút  hết tiền trong thẻ ATM của anh H.  

    Mới đây công an quận Bình Thạnh cũng bắt được một nữ sinh trộm thẻ ATM của bạn dò mật khẩu rồi rút trộm tiền.

    Theo báo Công an TP HCM, chiều 9/9, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Mỹ Lệ (21 tuổi, quê Quảng Ngãi) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

    Trước đó, Lệ là sinh viên năm 2 một trường đại học lớn ở TP.HCM đến thuê trọ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.25, Q.Bình Thạnh). Khoảng 9h30 ngày 2/9/2015, chị Nguyễn Thị Út Uyên (22 tuổi) gọi điện mời Lệ đến phòng trọ của mình nằm trên đường số 4 (P.Thảo Điền, Q.2) chơi.

    Nhân lúc chị Uyên sơ hở, Lệ lấy trộm thẻ ATM ở trên bàn học rồi bỏ vào cặp như chưa có chuyện gì. Sau đó, Lệ mang thẻ ra trụ ATM trên đường Trần Não, Q.2 dò đúng số mật khẩu. Kiểm tra trong tài khoản, Lệ thấy có số tiền hơn 58 triệu đồng nên nảy sinh lòng tham.

    Tuy nhiên, để tránh bị phát hiện, Lệ không trực tiếp ra tay rút tiền mà gọi điện cho những người bạn của mình là Hiếu, Hoàn, Ninh đi rút tiền giùm. Tổng cộng, Lệ đã nhờ người rút trong tài khoản của chị Uyên 4 lần với tổng số tiền 40 triệu đồng. Sau mỗi lần rút tiền, Lệ đều cho lại những người bạn của mình từ 1 đến 2 triệu đồng.

    Dù bị mất thẻ nhưng chị Uyên hoàn toàn không hay biết. Chỉ đến khi thấy tin nhắn điện thoại báo tiền trong tài khoản bị rút ra thì chị này mới tá hỏa và đi trình báo công an.

    Ngay sau đó, cơ quan công an đã mời Lệ lên đấu tranh. Lúc đầu, nữ sinh này khóc lóc tỏ ra không biết gì nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng này đã phải thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Số tiền mà Lệ rút ra từ thẻ ATM cũng đã được cơ quan công an thu hồi.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]jUtoOhfgoe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-nha-ban-choi-tien-tay-muon-the-atm-roi-rut-trom-tien-a112123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.