+Aa-
    Zalo

    Dẹp bỏ nỗi sợ, dân Hà Thành chi tiền triệu mua đồ ăn vặt Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên “chợ mạng” gần đây ồ ạt xuất hiện nhiều loại đồ ăn, bánh ngọt Trung Quốc với lời quảng cáo “hàng nội địa” được nhiều người lựa chọn.

    Trên “chợ mạng” gần đây ồ ạt xuất hiện nhiều loại đồ ăn, bánh ngọt Trung Quốc với lời quảng cáo “hàng nội địa” được nhiều người lựa chọn.

    Các loại đồ ăn đang được các shop online bán nhiều là bánh việt quất nhân chảy, bánh dứa mini chua chua, bánh phô mai ngọt lịm, bánh chuối mềm mịn hay hạt dẻ mật ong thơm ngon bùi béo…

    Chị Hoài, một khách hàng thường xuyên ăn bánh kẹo Trung Quốc cho biết, bánh bông lan Trung Quốc giá rất rẻ, bán theo cân mà chất lượng lại tuyệt hảo. Đặc biệt, cùng là bánh bông lan nhưng lại có nhiều nhân khác nhau như dứa, chuối, việt quất, phô mai, sữa chua… tha hồ chọn, vị nào cũng ngon. Chị cho biết, giá bánh dao động 6.000-7.000 đồng/chiếc tùy loại. Nếu mua nhiều thì có giá tốt hơn. Hoặc nếu thích, chị có thể mua theo combo nhiều loại bánh.

    Bánh nội địa Trung Quốc được bán tràn lan trên mạng.

    Tương tự, chị Vương Như Ngọc ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, chị mới biết đến bánh ngọt Trung Quốc được hơn 1 tháng trở lại đây nhưng đã trở thành khách quen của kha khá shop bán đồ ăn vặt Trung Quốc. Dù ban đầu ngại hàng Trung Quốc nhưng nghe giới thiệu là hàng nội địa nên chị đánh liều ăn rồi thành quen. Hiện, mỗi tuần chị lại bỏ ra khoảng 300.000 đồng để mua. Có tháng, nhà chị chi hết gần 2 triệu đồng để mua bánh ngọt Trung Quốc ăn vặt.

    Hiện, trên facebook lẫn những ứng dụng bán lẻ có tiếng, không khó để bắt gặp những mẩu quảng cáo kèm hình ảnh hấp dẫn về những loại bánh ăn vặt của Trung Quốc.

    Chị Đào Thị Chi, chủ một shop bán lẻ cho hay, mỗi ngày, chị bán khoảng gần 1.000 chiếc bánh ngọt các loại, chưa kể những món ăn vặt khác như chân gà cay, hạt dẻ mật ong hay me tách hạt. Tất cả những mặt hàng này đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

    “Tôi nói rõ đây là hàng Trung Quốc, nhưng là loại có tem mác, có thương hiệu đàng hoàng, được kiểm định và bán cho người Trung Quốc ăn. Ngay cả con tôi cũng thường xuyên ăn những loại này mà không vấn đề gì”.

    Theo giới kinh doanh, đồ ăn vặt Trung Quốc đã xuất hiện ở Việt Nam cách đây nhiều năm, nhưng đa phần nói đến hàng Trung Quốc mọi người thường e ngại, sợ độc hại, theo đó người bán hàng thường phải nói tránh, hoặc gắn mác hàng Việt để dễ bán hơn. Song, gần một năm trở lại đây, bánh kẹo Trung Quốc được nhiều người còn chuộng mua ăn hơn cả bánh kẹo nhập khẩu Nga, Đức… Bởi, giá của những loại bánh này khá hợp túi tiền của người Việt và mỗi khi có loại bánh kẹo mới nhập từ Trung Quốc xuất hiện, chúng đều gây sốt trên thị trường.

    Trước đó, một mặt hàng ăn vặt từ Trung Quốc là chân gà muối Trùng Khánh cũng được nhiều người ưa thích. Dù khá giống hàng Việt Nam nhưng có vị giòn, béo, thơm ngon. Theo những lời quảng cáo của người bán, với quy trình sản xuất khép kín và tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng khắt khe, món chân gà muối này đảm bảo ngon, sạch và an toàn.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dep-bo-noi-so-dan-ha-thanh-chi-tien-trieu-mua-do-an-vat-trung-quoc-a211767.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan