+Aa-
    Zalo

    ĐH Quốc gia Hà Nội lần đầu tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hơn 1200 sinh viên năm nhất của ĐHQGHN đã dự thi vào các hệ đào tạo Tài năng, Tiên tiến, Chất lượng cao, Chuẩn quốc tế theo phương thức thi Đánh giá Năng lực.

    (ĐSPL) – Hơn 1200 sinh viên năm nhất của đại học Quốc gia Hà Nội đã dự thi vào các hệ đào tạo Tài năng, Tiên tiến, Chất lượng cao, Chuẩn quốc tế theo phương thức thi Đánh giá Năng lực (ĐGNL) trong hai ngày 10 – 11/9.

    ĐH Quốc gia Hà Nội lần đầu tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực
    Sinh viên ĐHQGHN làm bài thi đánh giá năng lực.

    Năm nay, ĐHQGHN thí điểm áp dụng bài thi ĐGNL chung để tuyển chọn các sinh viên vào hệ chất lượng cao, tài năng, các chương trình tiên tiến, chuẩn quốc tế ở ĐHQGHN sau khi đã trúng tuyển kỳ thi 3 chung vào các ngành của ĐHQGHN.

    TS. Lê Đình Định – Trưởng ban Đề thi đánh giá năng lực bậc đại học năm 2014, ĐHQGHN, Phó Chủ nhiệm bộ môn Toán sinh thái môi trường, Khoa Toán – Cơ – tin học, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN cho biết, “Cấu trúc đề thi gồm 180 câu hỏi bao gồm các phần nội dung: phần 1 gồm 50 câu hỏi cho kiến thức toán học (tư duy định lượng) và phần 2 gồm 50 câu hỏi cho kiến thức Ngữ văn (tư duy định tính). Phần tự chọn, thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 hợp phần: kiến thức Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc kiến thức Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), mỗi hợp phần gồm 40 câu.

    Thí sinh sẽ làm bài trong thời gian 195 phút để đánh giá năng lực của thí sinh, gồm các kiến thức trong sách giáo khoa bậc trung học và nội dung tập trung chủ yếu ở chương trình học ở sách giáo khoa chương trình lớp 12.

    Đề thi định hướng học sinh cần học toàn diện, học thực chất, tránh học tủ, học lệch. Học sinh cần có kiến thức thực chất, không đánh đố”.

    Có tổng số 110 cán bộ tham gia coi thi và phục vụ đợt thi đánh giá năng lực đầu tiên này. ĐHQGHN huy động 459 máy tính tại 14 phòng thi phục vụ kì thi. Trong ngày thi đầu tiên đã có 730 thí sinh tham gia, đạt gần 90\% số thí sinh đăng ký dự thi.

    ĐH Quốc gia Hà Nội lần đầu tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực

    Bài thi ĐGNL gồm 3 phần riêng biệt với thời gian hạn định. Thí sinh làm lần lượt từng phần như sau:

    Phần 1: Kiến thức toán (tư duy định lượng), gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 80 phút. Các câu hỏi của phần này có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn hoặc câu hỏi điền giá trị số.

    Phần 2: Kiến thức ngữ văn (tư duy định tính), gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 60 phút. Tất cả các câu hỏi của phần này đều có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn.

    Phần 3: Có hai nội dung: kiến thức khoa học tự nhiên và kiến thức khoa học xã hội. Thí sinh lựa chọn một trong hai nội dung (sau thời gian 2 phút nếu thí sinh không chọn một trong hai nội dung, máy tính sẽ mặc nhiên chọn nội dung tư duy định lượng). Mỗi nội dung có 40 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn, thời gian hạn định là 55 phút.

    Hệ thống sẽ đếm giây theo thời gian hạn định của từng phần, kể từ lúc đề thi được hiển thị và tự động chuyển sang phần khác khi hết thời gian quy định.

    Mục đích của kỳ thi ĐGNL này là hướng tới đổi mới phương thức và nội dung tuyển sinh để tuyển chọn được ứng viên có đầy đủ những năng lực, phẩm chất cần thiết và phù hợp để học tập tốt ở bậc ĐH. Cách làm này nhằm mục tiêu thúc đẩy sự đổi mới về chương trình, việc dạy và học ở bậc phổ thông theo hướng từ “trang bị kiến thức” sang “phát triển năng lực”, đồng thời, giúp giảm áp lực xã hội trong các kỳ tuyển sinh ĐH. Đây cũng là cách làm phù hợp với thông lệ quốc tế và xu hướng đổi mới của giáo dục phổ thông ở Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-quoc-gia-ha-noi-lan-dau-to-chuc-ky-thi-danh-gia-nang-luc-a50200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan