+Aa-
    Zalo

    Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được thỏi vàng nửa cân dưới hồ

    (ĐS&PL) - Một cô gái đã nhặt được một thỏi vàng nửa cân khi bơi ở hồ Konigssee, Đức. Ước tính thỏi vàng này có giá lên tới 20.000 USD.

    Một thiếu nữ người Đức đã nhặt được một thỏi vàng nửa cân khi bơi ở hồ Konigssee, Đức. Chính quyền tuyên bố cô được phép giữ thỏi vàng này.

    Được biết, cô gái 16 tuổi (giấu tên) đã tìm thấy món đồ giá trị khi bơi ở hồ Konigssee gần dãy Alps. Trong khi bơi, cô vô tình phát hiện ra một thỏi vàng sáng lấp lánh dưới nước ở độ sâu 2m. Cô nhặt thỏi vàng và trao cho cảnh sát tại thành phố Berchtesgaden, Đức.

    Thỏi vàng này dài 6cm, nặng khoảng 500gram và trị giá 19.000 USD (khoảng 422 triệu). Ảnh: AP.

    Thỏi vàng này dài 6cm, nặng khoảng 500gram và trị giá 19.000 USD (khoảng 422 triệu). Ảnh: AP.

    Sau nhiều tháng không tìm thấy chủ nhân thỏi vàng, chính quyền thành phố tuyên bố cô bé được phép giữ lại thỏi vàng nửa cân tìm được. Thỏi vàng này dài 6cm, nặng khoảng 500gram và trị giá 19.000 USD (khoảng 422 triệu).

    Trên thỏi vàng có nhiều kí tự liên quan tới cân nặng và chất lượng vàng. Ngoài ra còn có dòng chữ Degussa Feingold. Đây là tên công ty vàng danh tiếng chuyên sản xuất kim loại quý từ hơn 150 năm qua.

    Hiện không rõ làm thế nào mà thỏi vàng trên lại chìm xuống đáy hồ.

    Vàng trở thành cơn sốt trên các mặt báo Đức năm 2015 khi hai nhà thám hiểm Piotr Koper và Andreas Richter tuyên bố họ tìm thấy một tàu hỏa chở đầy vàng và đá quý của quân Phát xít để lại Ba Lan. Tháng 12/2015, các nhà khoa học Ba Lan khẳng định không hề có sự tồn tại của đoàn tàu nói trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/i-boi-co-gai-bat-ngo-vot-uoc-thoi-vang-nua-can-duoi-ho-a421140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan