+Aa-
    Zalo

    Di dời bến xe Phố Mới: Các doanh nghiệp vận tải sẽ kiện lên tòa án kinh tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Bản thân tôi sẽ kiện ra tòa án kinh tế Tp. Lào Cai với lý do ông Phạm Ngọc Vang (trưởng ban quản lý bến xe khách Lào Cai) đơn phương hủy hợp đồng.

    (ĐSPL) - “Bản thân tôi sẽ kiện ra tòa án kinh tế Tp. Lào Cai với lý do ông Phạm Ngọc Vang - trưởng ban quản lý bến xe khách Lào Cai đơn phương hủy hợp đồng kinh tế giữa doanh nghiệp tư nhân vận tải Trần Phương với bến xe khách tỉnh Lào Cai" - ông Trần Ngọc Phương – giám đốc doanh nghiệp vận tải Trần Phương cho hay.

    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, ngày 1/10, bến xe Phố Mới (Tp. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã được di dời về bến xe trung tâm Lào Cai. Việc di dời Bến xe Phố Mới nằm trong quy hoạch phát triển đến năm 2030 của tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên quyết định này đã vấp phải sự phản đối gay gắt của các doanh nghiệp vận tải cũng như hành khách.

    Liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Thạo - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lào Cai xin đặt lịch phỏng vấn. Tuy nhiên, vị lãnh đạo Sở cho biết "hôm nay không thể tiếp báo chí" và đang họp với lãnh đạo tỉnh. Ông Thạo cũng cho hay, các chủ trương đã được ban ngành thông tin đầy đủ, không cần nói gì thêm.

    Ông Trần Ngọc Phương - Giám đốc doanh nghiệp vận tải Trần Phương cho biết sẽ khởi kiện lên tòa án kinh tế Tp. Lào Cai. 

    Trước phản ứng của các doanh nghiệp vận tải, Báo Đời sống & Pháp luật cũng đã liên hệ với UBND tỉnh và Tỉnh ủy Lào Cai để xin ý kiến nhưng đều không có phản hồi.

    Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Phương – Giám đốc doanh nghiệp vận tải Trần Phương - người đứng đơn đại diện cho 45 doanh nghiệp vân tải cho hay:

    “Bản thân tôi sẽ kiện ra tòa án kinh tế Tp. Lào Cai với lý do ông Phạm Ngọc Vang - trưởng ban quản lý bến xe khách Lào Cai đơn phương hủy hợp đồng kinh tế giữa doanh nghiệp tư nhân vận tải Trần Phương với bến xe khách tỉnh Lào Cai".

    Cũng theo ông Phương, hợp đồng kinh tế giữa doanh nghiệp của ông và các doanh nghiệp khác đều ký với bến xe đến hết tháng 12/2015. Mọi quyết định hủy hợp đồng đơn phương đều không có giá trị nếu không thống nhất được giữa hai bên. Các doanh nghiệp vận tải sẽ mời tòa án kinh tế có thẩm quyền giải quyết.

    “Ông Vang đã có thông báo 1/10 các doanh nghiệp phải dời bến xe khách liên tỉnh về bến xe Hà Sơn. Bến xe khách Lào Cai không có trách nhiệm bồi thường kinh tế. Đây là quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng”  - Ông Phương nhấn mạnh.

    Bến xe Lào Cai.

    Cũng theo ông Phương, việc bến xe Phố Mới bị di dời đã đẩy các doanh nghiệp vận tải lâm vào bước đường cùng. Ông phân tích: “Như doanh nghiệp của tôi có gần 30 xe khách chạy liên tỉnh. Chúng tôi có hợp đồng hoạt động với bến xe tới hết tháng 12/2015, các doanh nghiệp khác cũng vây. Việc bến xe di dời trong thời điểm này sẽ khiến gần 30 xe khách của tôi nằm đắp chiếu, ước tính từ giờ tới cuối năm, tổng thiệt hại của 45 doanh nghiệp sẽ rơi vào khoảng 400 tỷ. Nếu như vậy, các doanh nghiệp sẽ đi dến bờ vực thẳm".

    Việc chuyển ra bến xe mới cách bến xe cũ 12 km sẽ gây khó khăn cho việc đi lại của hành khách vì hành khách muốn di chuyển đến các điểm du lịch tại trung tâm và cửa khẩu quốc tế sẽ mất thêm nhiều khoản phí. Về phần các doanh nghiệp, việc di dời bến xe như vậy là quá đột ngột, chúng tôi không có thời gian chuẩn bị để thích ứng với bến xe mới. Ít nhất tỉnh phải cho chúng tôi 24 tháng để chuẩn bị”, ông Phương nói.

    PV đã gửi câu hỏi tới ông Phạm Ngọc Vang - trưởng ban quản lý bến xe khách Lào Cai về việc các doanh nghiệp vận tải sẽ khởi kiện ông tới tòa án kinh tế Tp. Lào Cai. Chúng tôi đã nhận được câu trả lời: "Quyền khởi kiện là quyền của các doanh nghiệp vận tải, ở đây tỉnh Lào Cai cho phép tôi phá vỡ hợp đồng."

    Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

    Nhóm PV

    [mecloud]uJ7Wwm3v2g[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-doi-ben-xe-pho-moi-cac-doanh-nghiep-van-tai-se-kien-len-toa-an-kinh-te-a113278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.