+Aa-
    Zalo

    Đi lên rẫy keo khi trời dông lốc, chồng bị sét đánh tử vong, vợ bị thương

    (ĐS&PL) - Trên địa bàn xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) vừa xảy ra vụ sét đánh khiến người chồng tử vong, vợ bị thương.

    Ông Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch UBND xã Hưng Trạch xác nhận trên Người lao động vào chiều 20/8, tại địa phương này vừa xảy ra vụ việc thương tâm nói trên.

    Nạn nhân là anh H.Đ.S (SN 1977) và vợ là chị N.T.M (SN 1979), trú tại thôn Bồng Lai 1, xã Hưng Trạch.

    Tin tức ban đầu về vụ việc, vào khoảng 13h30 ngày 20/8, hai vợ chồng anh S. vào khu vực rẫy trồng keo đã khai thác để xử lý thực bì, chuẩn bị trồng cây keo vụ mới. Không may bị sét đánh trúng, hậu quả anh S. tử vong tại chỗ, chị M. bị thương.

    di len ray keo khi troi dong loc chong bi set danh tu vong vo bi thuong

    Chính quyền địa phương và người dân đến động viên, cùng gia đình lo hậu sự cho nạn nhân. Ảnh: Báo Quảng Bình

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền và người dân địa phương đã khẩn trương hỗ trợ đưa chị M. đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch; đồng thời động viên, chia sẻ, cùng gia đình lo hậu sự cho anh S. theo phong tục tập quán của địa phương.

    Được biết, vợ chồng nạn nhân có 3 người con và thuộc hộ cận nghèo của địa phương.

    XEM THÊM: Nhóm "Bông hồng đen" tự ý lấy máu học sinh ở Hải Phòng đã hoạt động từ lâu

    Mới đây, trên địa bàn tỉnh An Giang cũng xảy ra vụ sét đánh khiến một người tử vong.

    Theo đó, vào khoảng 14h30 ngày 18/8, trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) xảy ra mưa lớn trên diện rộng.

    Mưa lớn kèm theo sét đánh khiến anh N.V.C (SN 1980, ngụ ấp Bình Hưng 2, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú) tử vong tại chỗ, khi đang đi đang làm việc ngoài ruộng.

    Ông Lương Huy Khanh, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Ứng phó biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh An Giang thông tin trên TTXVN, đơn vị đã đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với huyện Châu Phú thực hiện hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân.

    Sét là hiện tượng thời tiết cực đoan ngẫu nhiên nên không có vị trí an toàn tuyệt đối để tránh sét. Tuy nhiên các nhà khoa học vẫn khuyến cáo, việc chủ động tìm nơi an toàn, đề phòng tránh sét khi gặp trời mưa dông, nhất là trong mùa mưa bão, có thể làm giảm đáng kể khả năng bị sét đánh và tránh được những tổn thương về sức khỏe.

    Với những người làm việc ngoài đồng ruộng, đây là nơi có điều kiện thuận lợi để dông sét xảy ra. khi phát hiện dông thì ngay lập tức tìm nơi trú ẩn.

    Người dân cần phải tránh xa những tán cây to cao, khu ẩm ướt, tránh xa vật kim loại có khả năng tích điện cao như máy cày, máy tuốt lúa, cuốc xẻng…

    Nếu gặp tình huống khẩn cấp thì nên tìm một bờ ruộng khô rồi ngồi thấp xuống để hạn chế hiện tượng tích và phóng điện từ đám mây xuống mặt đất.

    Không nên đi đứng gần bờ biển, bờ hồ, bờ sông, bờ suối, kênh mương và nơi đất ẩm ướt vì nước tự nhiên là môi trường dẫn điện tốt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-len-ray-keo-khi-troi-dong-loc-chong-bi-set-danh-tu-vong-vo-bi-thuong-a587518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan