+Aa-
    Zalo

    "Dị nhân đuổi mưa" lý giải về "ngày thứ Ba đen tối" 16/12/2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Dị nhân đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh khi lý giải về hàng loạt tai nạn thảm khốc cùng diễn ra trong ngày 16/12/2014 (25/10/2014 âm lịch) mới đây.

    (ĐSPL) - "Lý học phương Đông cho rằng vạn sự xảy ra đều có quy luật riêng". Đó là nhận định của "dị nhân đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh khi lý giải về hàng loạt tai nạn thảm khốc cùng diễn ra trong ngày 16/12/2014 (25/10/2014 âm lịch) mới đây.

    Theo phân tích của ông Tuấn Anh thì không thể khiên cưỡng đưa những yếu tố như tâm linh hay phong thủy để giải thích cho những tai nạn trên.

    Chuyên gia Nguyễn Vũ Tuấn Anh được gắn biệt danh "dị nhân đuổi mưa" vì tuyên bố có khả năng đuổi mưa trước Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

    Hiện nay nhiều luồng dư luận cho rằng nguyên nhân xảy ra những vụ tai nạn thảm khốc liên tiếp trong ngày 16/12/2014 mới đây là do tia đất, tia vũ trụ hoạt động mạnh vào thời điểm đó.

    Tuy nhiên "dị nhân đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã bác bỏ ý kiến này khi cho rằng: "Không có căn cứ gì để nói rằng tai họa cùng xảy ra trong một ngày là do tia đất, tia vũ trụ ngày hôm đó hoạt động mạnh. Bởi lẽ, tia vũ trụ ảnh hưởng đến tổng thể cả thế giới chứ không riêng gì Việt Nam nên nói rằng chúng ta bị ảnh hưởng bởi tia vũ trụ là điều vô lý. Trường hợp tia đất cũng vậy, nếu nói chúng ta bị ảnh hưởng thì tôi tin là những tai họa không chỉ dừng ở một vài ba vụ như vậy. Bởi thế tôi cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên".

    Phân tích sâu hơn những nhận định của mình, chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh nói: "Dưới con mắt đời thường thì những tai nạn xảy ra liên tiếp trong cùng một ngày là hiện tượng ngẫu nhiên trong cái tổng thể. Thế nhưng khi đi vào chi tiết từng sự việc thì nó lại là điều tất nhiên. Tôi lấy ví dụ như vụ sập hầm thủy điện ở trong Lâm Đồng, đó là do khảo sát đất chưa tốt, chưa nắm rõ được kết cấu địa chất như thế nào để đưa ra những phương án xây dựng phù hợp nhất. Vì thế tai nạn không xảy ra vào ngày này thì cũng xảy ra vào ngày khác mà thôi. Hay như vụ chìm thuyền chở ngao ở Thái Bình cũng vậy. Có lẽ lúc đó thuyền đi vào chỗ sóng yếu nên người lái thuyền chủ quan theo kiểu "khôn ba năm dại một giờ" nên xảy ra chuyện lật thuyền.

    Lý học phương Đông cho rằng vạn sự xảy ra đều có quy luật riêng. Nhưng điều ngẫu nhiên ở đây là nhiều tai họa cùng xảy ra trong một ngày chứ không phải ngày hôm bị cái này, cái kia soi chiếu mà gặp họa liên tiếp".

    Hiện nay cũng có nhiều ý kiến cho rằng con người đang phải hứng chịu "cơn thịnh nộ" của thiên nhiên và nhiều tai nạn xảy ra cũng là một biểu hiện của thực trạng đó. Trong khi khí hậu, địa chất ngày càng thay đổi theo chiều hướng xấu đi thì con người càng phải đối mặt với những tai họa không báo trước.

    Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho biết: "Xét tổng thể thì khi phong thủy thế giới cũng như ở Việt Nam bị thay đổi thì quy luật tự nhiên là nó phải tự cân bằng. Con người với tư cách là một thành tố ở trong tự nhiên nên phải chịu tác động của quá trình tự cân bằng đó. Có điều quá trình này có lợi hay có hại cho con người mà thôi.

    Theo ý kiến của tôi, chưa đủ căn cứ để cho rằng những tai họa nói trên là do yếu tố phong thủy thay đổi mà chỉ nên coi đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Chúng ta thừa nhận con người ngày càng chịu tác động mạnh mẽ (theo chiều hướng xấu) của tự nhiên nhưng mọi sự đều có quy luật và quá trình chứ không thể đột ngột xảy ra ngay được".

    Những sự kiện rúng động thế giới trong "ngày thứ Ba đen tối"

    Khởi đầu cho những bi kịch trong ngày thứ Ba 16/12/2014, xảy ra tại một trường học ở Peshawar, thủ phủ của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan. 5-6 tay súng Taliban xông vào ngôi trường, bắt giữ hàng trăm học sinh và giáo viên làm con tin. Vụ tấn công làm ít nhất 141 người, trong đó có hơn 132 học sinh bị giết hại.

    Ngày 16/12/2014 cũng có thể được gọi là “ngày thứ Ba đen tối" của đồng rúp Nga, khi tỷ giá ngoại hối ở Nga biến động rất mạnh, đồng rúp rớt giá liên tiếp trong vài giờ, xuống đến mức kỷ lục 80 rúp/USD. Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/12, thị trường chứng khoán Nga đã sụt điểm mạnh, xuống dưới 600 điểm lần đầu tiên kể từ tháng 3/2009. Cũng trong ngày này, một người đàn ông 70 tuổi đã tự bắn vào đầu bằng một khẩu súng lục. Nạn nhân là đồng chủ sở hữu của một công ty tài chính và cũng có thể nguyên nhân dẫn đến vụ tự sát là do "căng thẳng tâm lý trong ngày thứ Ba đen tối". 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-nhan-duoi-mua-ly-giai-ve-ngay-thu-ba-den-toi-16122014-a75180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan