+Aa-
    Zalo

    Đi tìm lời đáp, tại sao Hoa hậu vẫn bị chê xấu khi đăng quang?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau mỗi cuộc thi hoa hậu, người đăng quang vẫn bị “ném đá”, dìm hàng không thương tiếc vì ngoại hình chưa hoàn hảo.

    Sau mỗi cuộc thi hoa hậu, người đăng quang vẫn bị “ném đá”, dìm hàng không thương tiếc vì ngoại hình chưa hoàn hảo. Do đó, câu hỏi hoa hậu đẹp đã đủ hay chưa được nhiều người đặt ra.

    Mới đây, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018 đã có tour tuyển sinh, giao lưu với sinh viên tại TP.Đà Nẵng. Tại buổi giao lưu, nhiều người vẫn băn khoăn về việc, hoa hậu đẹp đã đủ hay chưa? Bởi, suốt nhiều năm qua, sau mỗi cuộc thi, người đẹp đăng quang ngôi vị hoa hậu vẫn bị dư luận chê xấu, thậm chí, bị “dìm hàng” không thương tiếc.

    Gần nhất là người đẹp gốc Tiền Giang, Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Lê Âu Ngân Anh. Sau đêm chung kết, bước lên bục cao nhất nhưng những hình ảnh cô “xấu tệ”, với chiếc môi sưng bất thường tràn ngập mạng xã hội.

    Trước đó, Nguyễn Cao Kỳ Duyên giành vương miện Hoa hậu Việt Nam cũng khiến dư luận không tâm phục khẩu phục. Đa số khán giả theo dõi đều nhận định Duyên có khuôn mặt không hài hòa, khoảng cách 2 mắt khá xa, cằm hơi lệch, vóc dáng thừa cân, già nua so với tuổi 19.

    Hoa hậu Kỳ Duyên và 2 Á hậu vào thời điểm đăng quang.

    Hoa hậu Ngọc Hân đăng quang cũng “dính” nhiều lời chê bai như hàm răng khấp khểnh, mũi thô, đôi chân không thon thả... Hoa hậu Thùy Dung bị chê là gương mặt khá to và thô. Trong khi đó, Mai Phương Thúy lại bị dư luận “đánh giá” là gương mặt không cân đối... Giải đáp về điều này, ông Vũ Tiến, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhận định, từ trước đến nay, câu hỏi này vẫn được nhiều người đặt ra. Tuy nhiên, trong thực tế, đối với một hoa hậu, đẹp thôi chưa đủ.

    Hoa hậu Việt Nam đã trải qua 30 năm và tiêu chí vẫn còn giữ nguyên. Hoa hậu phải là đại diện vẻ đẹp nhan sắc, trí tuệ, tâm hồn, phong cách sống. Những năm gần đây, ban tổ chức có thêm 1 tiêu chí mới, được chú trọng là tấm lòng nhân ái vì cộng đồng.

    “Hoa hậu phải là một thiếu nữ xinh đẹp bên ngoài và có lối sống, nhân cách, phong cách sống, có những hoạt động cộng đồng được dư luận, cộng đồng công nhận và giám khảo chấm điểm”, ông Tiến nói.

    “Bà trùm hoa hậu” Phạm Kim Dung cũng đồng quan điểm. Bên cạnh đó, bà cho biết thêm, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay có thêm nhiều điều mới. Quan trọng nhất là các bạn trẻ tham gia cuộc thi có quyền tự tin, nếu đoạt giải Hoa hậu, Á hậu, thậm chí top 5 có thể đi thi các cuộc thi quốc tế. Hoa hậu sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới, Á hậu 1 và Á hậu 2 sẽ tham gia các cuộc thi nằm trong top 5 Hoa hậu tốt nhất hành tinh.

    Riêng năm nay, TP.Đà Nẵng được ưu ái khi là một trong hai nơi đăng cai chung kết cuộc thi. Những vòng thi lung linh, màu sắc nhất là người đẹp biển, người đẹp tài năng... sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. Bà Dung cho biết, năm nay sẽ có thêm nhiều giải thưởng phụ như người đẹp truyền thông, người đẹp du lịch, người đẹp thể thao. Đây là những giải thưởng từ trước đến nay chưa có tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

    Huy Cường

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật số 56

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tim-loi-dap-tai-sao-hoa-hau-van-bi-che-xau-khi-dang-quang-a229875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan