+Aa-
    Zalo

    Địa chỉ quán bánh giò cực ngon ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bánh giò Hà Nội ngon nhất phải kể đến các địa chỉ như chợ Nguyễn Công Trứ, chợ Hôm, Đông Các...

    (ĐSPL) - Ở bất cứ một con phố nào của Hà Nội, đều có thể tìm thấy những quán nhỏ với nồi bánh giò nóng hổi. Bánh giò Hà Nội ngon nhất phải kể đến các địa chỉ như chợ Nguyễn Công Trứ, chợ Hôm, Đông Các...

    Bánh giò được xếp vào hàng những món ăn vặt có tiếng của Hà thành. Bánh giò chỉ có hình dạng nhất định, đó là bánh có hình chóp và nhất thiết chỉ được gói bằng lá chuối, nguyên liệu đơn giản với bột gạo, thịt lợn và mộc nhĩ (nấm mèo). Món bánh này ngon, đủ dinh dưỡng, dễ ăn, vừa có thể ăn chơi, vừa có thể dùng thế cho các bữa sáng, bữa trưa hay thậm chí là bữa xế.

    Bánh giò được xếp vào hàng những món ăn vặt có tiếng của Hà thành.

    Một chiếc bánh giò khá đầy đặn có giá bán chung ở nhiều nơi là 10.000 đồng hoặc rẻ hơn. Nhưng đó là giá chỉ riêng cho bánh giò, nếu bạn gọi thêm các loại chả cốm, giò ăn kèm thì giá một đĩa sẽ khoảng 20.000 đồng - 25.000 đồng.

    Bánh giò ngon thì vỏ bánh mềm, dẻo và không bị nát, đặc biệt là thơm dịu mùi bột gạo đầy cuốn hút. Nhân bánh có thể ít nhưng phải đủ để chiếc bánh đậm đà. Chiếc bánh giò bé xinh xinh, nhưng ăn xong một chiếc thôi cũng đủ để bạn thấy no bụng, ngon miệng.

    Ở bất cứ một con phố nào của Hà Nội, đều có thể tìm thấy những quán nhỏ với nồi bánh giò nóng hổi. Dưới đây là một số gợi ý quán bánh giò ngon ở Hà Nội:

    Bánh giò chợ Nguyễn Công Trứ

    Ngõ chợ Nguyễn Công Trứ ngoài món caramel trân châu nức tiếng còn nổi danh với hàng bánh giò ngon tuyệt.

    Bất cứ ai từng đến đây ăn một lần đều tấm tắc khen món bánh giò thơm, mềm mà không nát, nhân vừa vặn, béo ngậy vị thịt nạc. Nhất là chả cốm ăn dai dai, ngọt ngọt, rồi thì giò, nem chua, nhấm nháp một đĩa bánh giò xinh xinh trong cái thời tiết gió lành lạnh thế này còn gì thích hơn các bạn nhỉ?

    Bánh giò Thụy Khuê

    Nhắc đến quán bánh giò ngon ở Hà Nội thì phải kể đến quán bánh giò Thụy Khuê - Hồ Tây, gần tượng đài Lý Tự Trọng. Đây là hàng bánh giò lâu năm, tuy ở vị trí hơi khuất nhưng lúc nào cũng đông khách.

    Bánh giò ở đây mềm thơm mùi gạo dẻo, nhân ngọt thịt, mộc nhĩ được làm "thật” nhiều chứ không phải lèo tèo vài miếng như bánh giò bán ở vỉa hè bị cứng sượng. bánh có kích cỡ to gấp đôi bánh giò hàng rong. 

    Bánh giò Hồ Tây

    Một suất bánh có đầy đủ gồm chả cốm, giò tai, giò lụa và không thể thiếu dưa chuột ngâm, rất đầy đặn và thơm, ăn rất đã đời. Quán bán từ 3h chiều đến tầm 7h tối

    Bánh giò chợ Hôm

    Hàng bánh giò gần 20 năm tuổi ở gần ngã tư Trần Xuân Soạn - Ngô Thì Nhậm (hay còn gọi là bánh giò chợ Hôm) cũng là điểm đến không thể bỏ qua. 

     
    Bánh giò ở Chợ Hôm

    Bánh giò chợ Hôm không quá to nhưng cũng đủ để người ăn phải lưng dạ, rất hợp cho ăn lót bữa xế. Còn nếu ai có thói quen "ăn dỗ mồi", phải nhiều thịt thà mới đã, thì quán cũng có rất nhiều loại giò chả ăn kèm để lựa chọn như giò lụa, giò bò, chả cốm, chả bò... 

    Quán bán từ khoảng 10 giờ sáng hàng ngày đến khoảng 7 - 8 giờ tối.

    Bánh giò xúc xích Đông Các

    Bánh giò ở đây về cơ bản thì giống bánh giò thông thường nhưng ăn kèm với xúc xích được rán vàng ươm bóng nhẫy.

    Điểm nhấn đặc biệt của món ăn này nằm ở nước sốt. Nước sốt có vị cay của ớt, nhưng lại là kiểu cay dịu nhẹ, sánh lại với vị ngọt của đường tạo ra một thứ nước sốt không chê vào đâu được, đặc biệt là khi ăn kèm với bánh giò xúc xích thì vô cùng đậm đà ngon miệng.

    Bánh giò chợ Kim Liên

    Hàng bánh giò ở chợ Kim Liên bán từ sáng tới tối, lúc nào cũng nườm nượp khách. Bánh ăn vừa miệng, nhân ngon, vỏ ngon, lúc nào cũng có bánh nóng phục vụ khách suốt ngày. Ngoài ra, còn có cả dưa chuột góp ăn kèm cho đỡ ngán.

    Một số quán bánh giò ngon khác ở Hà Nội

    - Chợ Hà Đông: có nhiều hàng quán ngồi cạnh nhau ngay cổng chợ, nổi tiếng là thơm ngon, giá bình dân.
    - Chợ Khâm Thiên: hàng nằm cuối ngõ chợ, có dưa chuột ăn kèm chua ngọt vừa miệng.
    - Quán đối diện 25 Hàng Vải

    - Quán bánh giò Khu tập thể Nghĩa Tân: 101 B2 Tập thể Nghĩa Tân, Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    - Quán bánh giò ở số 8 Nguyễn Khắc Cần

    Xem thêm gợi ý Địa điểm ăn uống ngon bổ rẻ

    LINH AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-chi-quan-banh-gio-cuc-ngon-o-ha-noi-a97871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.