+Aa-
    Zalo

    Bé 10 tháng tuổi nuốt dị vật hình cây thánh giá

    ĐS&PL Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương vừa gắp thành công dị vật là hình một cây thánh giá từ thanh môn của bé gái M.A.D. (10 tháng tuổi, Lạng Sơn).

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương vừa gắp thành công dị vật là hình một cây thánh giá từ thanh môn của bé gái M.A.D. (10 tháng tuổi, Lạng Sơn).

    Trước đó, tối 21/10 khi đang chơi và ngậm vòng đeo cổ bằng inox có đính biểu tượng cây thánh giá trong miệng, bé đột nhiên ho sặc sụa, khó thở. Gia đình kiểm tra thì không còn thấy biểu tượng cây thánh giá gắn trên vòng cổ nên vội vàng đưa con đến bệnh viện.

    Sau khi được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn, các bác sĩ tiến hành chụp X - quang, phát hiện có hình ảnh dị vật hình cây thánh giá ở đường thở của bệnh nhân. Rất may mắn, bé chỉ tắc nghẽn đường thở không hoàn toàn nên dù bệnh nhân suy hô hấp nhưng vẫn kịp thời gian chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương ngay trong đêm.

    Bác sĩ Lê Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trước một bệnh nhân hóc dị vật đường thở không hoàn toàn, các bác sĩ quyết định dùng đèn, ống nội khí quản để thăm dò và đã gặp được dị vật hình cây thánh giá ra ngoài an toàn. Ngay sau khi lấy được dị vật đường thở ra ngoài, cháu bé M.A.D. gần như trở lại bình thường, không còn khó thở.

    Theo các bác sĩ, hóc dị vật là tai nạn bất ngờ, có thể xảy ra bất cứ lúc nào nên người lớn luôn phải chú ý tới trẻ. Tuyệt đối không cho trẻ chơi các đồ chơi, đeo các loại vòng có hạt có thể nhét vừa vào miệng. Khi cho trẻ ăn uống, cần tránh đùa nghịch rất dễ sặc. Bóc hạt trái cây trước khi cho trẻ ăn. Với những trái cây trơn, tròn như vải, nhãn, chôm chôm càng cần phải lưu ý không cho trẻ ngậm cả quả rất dễ bị hóc dị vật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-10-thang-tuoi-nuot-di-vat-hinh-cay-thanh-gia-a63011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan