+Aa-
    Zalo

    Nói đùa có bom, khách bị cấm bay 6 tháng

    ĐS&PL Nói đùa với nhân viên trong hành lí có bom, khi đang kiểm tra an ninh, hành khách Nghiêm Thọ Hoan đã bị Cục Hàng không cấm bay 6 tháng.

    (ĐS&PL) – Nói đùa với nhân viên trong hành lí có bom, khi đang kiểm tra an ninh, hành khách Nghiêm Thọ Hoan đã bị Cục Hàng không cấm bay 6 tháng.

    Cục Hàng không vừa gửi thông báo đến tất cả các hãng yêu cầu không nhận vận chuyển với hành khách Nghiêm Thọ Hoan (41 tuổi), thường trú tại Đông Anh (Hà Nội). Theo đó, ngày 10/3, tại sân bay Buôn Mê Thuột, khi đang được kiểm tra an ninh để lên máy bay của Vietjet Air đi Hà Nội, khách nói đùa có bom trong hành lý. Nhân viên an ninh đã báo cáo vụ việc và làm các bước kiểm tra theo quy định.

    Vì hành động đùa giỡn của mình, hành khách trên sẽ bị phạt tiền; đồng thời cấm bay 6 tháng kể từ ngày 20/3. Trong 6 tháng tiếp theo, khách sẽ phải trải qua khâu kiểm tra trực quan bắt buộc mỗi lần đi máy bay.

    Việc tung tin thất thiệt gây thiệt hại cho hãng, có nhiều trường hợp phải hoãn chuyến hàng tiếng đồng hồ để kiểm tra lại hành lý. Ngoài ra, những hành khách khác cũng bị "vạ lây" khi chuyến bay chậm giờ.

    Gần đây, nhằm tăng cường nhận thức về an toàn bay cho hành khách đi máy bay, Cục Hàng không dự định nâng mức xử phạt cho việc tung tin sai có bom lên 20 đến 40 triệu đồng, thay vì 10 đến 30 triệu đồng như hiện nay.

    Nguyễn Hương(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dua-co-bom-khach-bi-cam-bay-6-thang-a27020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan