"Bà hỏa" thiêu rụi hơn 1.000m2 nhà kho tại TP HCM


Thứ 7, 25/10/2014 | 01:49


(ĐSPL) - Sau hơn 3 tiếng đồng hồ bị “bà hỏa” viếng thăm, toàn bộ nhà kho rộng hơn 1.000m2 đã bị thiêu rụi và sập đổ hoàn toàn.

(ĐSPL) - Sau hơn 3 tiếng đồng hồ bị “bà hỏa” viếng thăm, toàn bộ nhà kho rộng hơn 1.000m2 đã bị thiêu rụi và sập đổ hoàn toàn.
Vào khoảng 0h30 ngày 24/10, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở nhà kho chứa hàng trên đường Ngô Chí Quốc, quận Thủ Đức (TP HCM).
Theo đó, vào thời gian trên, người dân ở khu phố 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức đang ngủ, bất ngờ bị đánh thức bởi một tiếng nổ lớn. Mọi người chạy ra, kinh hoàng phát hiện ngọn lửa kèm theo khói bốc lên cuồn cuộn từ Công ty TNHH vận tải Quốc Dũng, 68/15 đường Ngô Chí Quốc, khu phố 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Ngay sau đó, mọi người đã hô hoán, nhanh chóng di dời đồ đạc, tháo chạy ra ngoài. Lực lượng bảo vệ của công ty cùng người dân sử dụng các biện pháp để dập lửa, đồng thời thông báo cho Cảnh sát PCCC đến hỗ trợ.
Ngọn lửa bao trùm toàn bộ nhà kho. Ảnh: A.N
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP HCM đã huy động hàng trăm chiến sỹ phối hợp với lực lượng chữa cháy tỉnh Bình Dương cùng 15 xe chữa cháy chuyên dụng, xe xử lý hóa chất có mặt tại hiện trường để dập lửa, khống chế không cho đám cháy lây lan ra các khu vực dân cư.
Tuy nhiên, do trong kho có nhiều vật dụng dễ cháy như: thùng giấy, bao bì, can nhựa, thùng mút xốp và hàng trăm thùng phuy chứa sơn… nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: C.N
Sau hơn 3 tiếng đồng hồ vật lộn, đến khoảng 3h30, đám cháy cơ bản đã được dập tắt nhưng toàn bộ khu nhà kho rộng hơn 1.000 m2 đã bị thiêu rụi và sập đổ hoàn toàn.
Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-hoa-thieu-rui-hon-1000m2-nha-kho-tai-tp-hcm-a63216.html

  • Cháy nhà trong hẻm, khu dân cư náo loạn

    Cháy nhà trong hẻm, khu dân cư náo loạn

    (ĐSPL)- Căn nhà nằm trong hẻm 288 đường Sư Vạn Hạnh (phường 2, quận 10, TPHCM) bất ngờ xảy ra cháy lớn khiến người hoảng loạn.
  • "Bà hỏa" thiêu rụi nhà kho hơn 200m2

    (ĐS&PL) - Toàn bộ khu nhà kho với diện tích 200m2 chứa nhiều tài sản có giá trị đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ngọn lửa còn lan sang các căn nhà xung quanh gay nứt tường và cháy xém.
  • TRỰC TIẾP: Cháy nhà giữa trung tâm Sài Gòn, 7 người chết

    TRỰC TIẾP: Cháy nhà giữa trung tâm Sài Gòn, 7 người chết

    (ĐSPL) - 10h10p, PV Bảo Châu đưa tin từ hiện trường: Đã xác định được danh tính của 8 người có mặt trong căn nhà bị cháy. 1/ Trần Châu Minh (54 tuổi) 2/ Châu Thị Kim Phượng (57 tuổi) 3/ Trần Mỹ Yến (31 tuổi) 4/ Trần Thị Châu Loan (50 tuổi) 5/ Trần Châu Hùng (51 tuổi) 6/ Lâm Phụng (47 tuổi) 7/ Trần Trân Trân (21 tuổi) 8/ Trần Chấn Huy (18 tuổi) Tính đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân nghi là còn mắc kẹt bên trong. "Số người có mặt bên trong căn nhà lúc xảy ra cháy vẫn chưa được xác định chính xác", PV Bảo Châu nói. Theo thông tin, vì đây là tiệm tóc nên có khá nhiều hóa chất làm tóc, đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến cháy lớn và khó dập tắt.
  • TPHCM: Kho cháy dữ dội, hàng trăm thùng hải sản hóa thành tro

    TPHCM: Kho cháy dữ dội, hàng trăm thùng hải sản hóa thành tro

    (ĐSPL)- Lúc 15h ngày 16/7, kho chứa hải sản thuộc Công ty TNHH thủy hải sản Cao Bảo Phi nằm sát trường THPT Tây Thạnh (Q.Tân Phú, TPHCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội.