Gà Đông Tảo “sốt” giá dịp cuối năm


Thứ 3, 20/01/2015 | 09:56


(ĐSPL) - Cứ mỗi dịp cuối năm, nhu cầu mua loại gà Đông tảo lại trở nên sốt hơn bao giờ hết. Với lượng khách đặt mua tấp nập, các chủ trại gà Đông Tảo lại cầm chắc phần thắng.

(ĐSPL) - Cứ mỗi dịp cuối năm, cận Tết, nhu cầu mua loại gà đặc sản Đông tảo lại trở nên sốt hơn bao giờ hết. Với lượng khách đặt mua tấp nập trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều chủ trại gà Đông Tảo ở miền Tây lại cầm chắc phần thắng.
Gà Đông Tảo đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành một đặc sản thường được dùng để làm quà biếu. Gà biếu thường được bán theo cặp, trung bình từ 6 - 10kg/cặp. Theo đó, gà Đông Tảo có giá từ 35 triệu đồng/cặp. Nhiều chủ trại nuôi gà cho biết, gà Đông Tảo vẫn là một món hàng khá mới, độc, lạ và giá cả đắt đỏ. Cứ đến Tết, lượng tiêu thụ gà Đông Tảo lại tăng rất nhanh.
Giá gà Đông Tảo tăng đột biến vào dịp cuối năm. Ảnh: B.N
Anh Trần Văn Toản, chủ trại gà Đông Tảo tại phường Bình Thủy, TP Cần Thơ (Cần Thơ) chia sẻ trên Zing.vn, chỉ mới vào đầu tháng 11 âm lịch, đã có khách gọi điện đặt trước, một số thì mua ngay luôn vì sợ đến lúc cao điểm sẽ xảy ra tình trạng tăng giá, cháy hàng. “Tính đến nay, lượng gà bán cho khách đã lên tới 150 con. Tôi chuẩn bị nhập về thêm 200 – 400 con gà thịt và 30 - 50 con gà dùng làm quà biếu nữa theo yêu cầu của khách đặt vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12 âm lịch. Dự kiến từ nay đến Tết, số lượng đặt hàng sẽ còn tăng lên”, anh Toản nói.
Cặp chân “khủng” cùng với chất lượng thịt ngọt, săn chắc khiến gà Đông Tảo trở thành mặt hàng được nhiều người có thu nhập khá ở ĐBSCL để mắt. Điểm đặc biệt của gà Đông Tảo là cặp chân “voi”, chân càng to càng được thị trường ưa chuộng. Khách đặt mua chủ yếu là ở Đồng Nai, TP HCM và một số tỉnh, thành lân cận.
Theo báo Đồng Nai đưa tin, một số chủ trang trại nuôi gà Đông Tảo tại Đồng Nai cho biết, hiện giá gà Đông Tảo bán lẻ tại trại lên đến 450 ngàn đồng/kg, tăng gần gấp đôi so với mức giá cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn vào ngày thường.
Cặp chân càng “xịn” giá bán càng cao. Ảnh: N.A
Gà Đông Tảo dùng để biếu, tặng không bán theo ký mà tùy theo độ đẹp mã, độ to, cầu kỳ của cặp chân, người bán đưa ra mức giá cụ thể. Cặp chân càng “xịn” giá bán càng cao. Khách mua làm quà biếu thường chọn gà có đôi chân to, lông màu mật và bộ cánh thon thon như hình con trai. Giá của những chú gà này có khi lên tới vài chục triệu đồng. Tuy nhiên, để nuôi được những con gà đẹp, người chủ phải rất kỳ công, từ khâu chọn phối giống đến chăm sóc tới khi gà trưởng thành và được bán.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-dong-tao-sot-gia-dip-cuoi-nam-a80081.html