Tây Ninh: Gần 60 công nhân bị ngất xỉu nghi do ngộ độc


Thứ 6, 30/05/2014 | 08:16


(ĐSPL) - Sau khi xuất hiện một số triệu chứng như: sốt, run, mặt đỏ, chóng mặt, khoảng 60 công nhân đã phải nhập viện cấp cứu.

(ĐSPL) - Sau khi xuất hiện một số triệu chứng như: sốt, run, mặt đỏ, chóng mặt, khoảng 60 công nhân đã phải nhập viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào trưa 29/5, tại xí nghiệp của Công ty VMC Hoàng Gia, đóng trên địa bàn huyện Tân Biên (Tây Ninh).

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, các công nhân đang làm việc tại xí nghiệp thì thấy xuất hiện một số triệu chứng như: sốt, run, mặt đỏ, chóng mặt rồi lăn ra ngất xỉu.

Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng huyện Tân Biên đã có mặt kịp thời, phối hợp Cty đưa công nhân đi cấp cứu. Theo xác minh, có khoảng 60 công nhân bị ngất xỉu trong vụ việc này.

Tây Ninh : Gần 60 công nhân bị ngất xỉu nghi do ngộ độc
Ảnh minh họa.

Đến chiều cùng ngày, số công nhân trên vẫn đang nằm tại bệnh viện huyện Tân Biên để các bác sĩ truyền nước và theo dõi. Sức khỏe của một số công nhân cũng dần phục hồi. Trong số công nhân bị ngất xỉu, có một số người ăn cơm trưa tại xí nghiệp và một số người không ăn cơm trưa tại xí nghiệp cũng bị các triệu chứng sốt, run, chóng mặt, mặt đỏ...

Các cơ quan chức năng đã lấy các mẫu thức ăn và một số mẫu hóa chất xung quanh khu vực làm việc để xét nghiệm.

Được biết, xí nghiệp của Cty VMC Hoàng Gia đóng tại địa bàn huyện Tân Biên, chuyên sản xuất giầy với khoảng 800 công nhân, tuy nhiên số lượng công nhân đi làm thực tế ngày 29/5 có khoảng 738 người.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác định rõ nguyên nhân.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, đã xảy ra 3 vụ ngộ độc khiến hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu. Trước đó, vào ngày 15/5, 735 công nhân tại Cty TNHH Hong Fu Việt Nam đóng trên KCN Hoàng Long, thành phố Thanh Hóa đã bị ngất xỉu khi đang làm việc.

Tiếp đó, ngày 19/5, sau giờ ăn trưa, khoảng 80 công nhân làm việc tại Công ty TNHH MCNEX Vina đóng tại Khu công nghiệp Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, TP Ninh Bình cũng bị ngất xỉu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ninh-gan-60-cong-nhan-bi-ngat-xiu-nghi-do-ngo-doc-a34968.html