5 giờ nghẹt thở giải cứu nam thanh niên đòi nhảy lầu tự tử


Thứ 3, 23/09/2014 | 09:49


Sau gần 5 giờ thuyết phục, trưa 23/9, Công an phường Thanh Khê Tây và Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã giải cứu thành công nam thanh niên đòi nhảy lầu tự tử.

Sau gần 5 giờ thuyết phục, trưa 23/9, Công an phường Thanh Khê Tây và Công an quậnThanh Khê (TP Đà Nẵng) đã giải cứu thành công nam thanh niên đòi nhảy lầu tự tử.
Đến 11h50, Công an phường Thanh Khê Tây và Công an quận Thanh Khê đã giải cứu thành công nam thanh niên đòi nhảy lầu tự tử.
Trung tá Lê Trọng Tri, Phó công an phường Thanh Khê Tây cho biết, bằng biện pháp nghiệp vụ, công an đã thuyết phục và thương lượng thành công với nam thanh niên trên.
Người nhà cũng được điều đến hiện trường để kêu gọi và cuối cùng, cuộc giải cứu đã thành công. Nam thanh niên chịu quay vào trong phòng và yêu cầu gọi taxi để về nhà.
Trung tá Tri cho biết thêm, dấu hiệu ban đầu cho thấy nam thanh niên có biểu hiện thần kinh không ổn định, bị ảo giác, tuy nhiên chưa thể khẳng định có dùng chất kích thích hoặc có sử dụng ma túy hay không.
Được biết, thanh niên này tên Khoa đến từ huyện Đại Lộc (Quảng Nam).
5 giờ đấu trí cùng nam thanh niên đòi nhảy lầu tự tử

Lúc 11h30, tuyến đường Nguyễn Thị Bảy đã được công an phong tỏa. Lực lượng công an đã điều thêm nhiều chiến sĩ với các thiết bị chuyên dụng đến hiện trường.
Tuy nhiên cuộc giải cứu vẫn chưa thể triển khai do đối tượng quan sát rất kỹ xung quanh. Mọi động thái triển khai lực lượng có thể bị tác dụng ngược nếu nam thanh niên này phát hiện.
5 giờ đấu trí cùng nam thanh niên đòi nhảy lầu tự tử
Nam thanh niên đang ngồi ở tầng 3 của nhà nghỉ Trùng Dương đòi nhảy lầu tự tử. Ảnh: T.V
Lúc 11h, Công an Đà Nẵng điều thêm những xe chữa cháy (do có cầu thang) và phao tới để tiếp cận hiện trường. Đến 10h39, công an và người dân khu phố đường Nguyễn Thị Bảy, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê vẫn đang thuyết phục một thanh niên ngồi vắt vẻo trên cửa sổ tầng 3 nhà nghỉ Trùng Dương đòi nhảy xuống tự tử.
Rất đông người dân đến đây nhưng lực lượng chức năng không cho đến gần vì có thể gây kích động nam thanh niên.
5 giờ đấu trí cùng nam thanh niên đòi nhảy lầu tự tử
Cảnh sát PCCC đưa đến hiện trường với nhiều máy móc thiết bị. Ảnh: T.V
Trinh sát đã tiếp cận hiện trường và đang thương lượng với nam thanh niên. Nhiều tấm nệm đã được chuẩn bị tuy nhiên phía dưới tòa nhà rất nhiều cây cối nên khó có thể khiêng các vật dụng chèn bên dưới. Nam thanh niên liên tục đòi nhảy nếu lực lượng chức năng đến gần.
Chủ nhà nghỉ Trùng Dương cho biết, nam thanh niên này ở Quảng Nam và thuê nhà nghỉ đêm qua và từ 4h sáng đến lúc này leo ra cửa sổ la hét đòi tự tử.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-gio-nghet-tho-giai-cuu-nam-thanh-nien-doi-nhay-lau-tu-tu-a51963.html