Bị “sở khanh” lừa, nữ sinh bỏ đi biệt xứ vì mang tiếng chữa hoang


Thứ 6, 28/02/2014 | 06:17


Hắn tự tạo cho mình một thân thế hoàn hảo, là một chàng trai mới tốt nghiệp trung cấp, đang làm thủ tục đi xuất ngoại để hại đời một cô gái trắng trong và cả gia đình cô.

(ĐS&PL) - Tình cờ quen cô bé nữ sinh qua điện thoại, Nguyễn Hữu Mơ (SN 1985) trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã lên kế hoạch lừa tình lẫn tiền hết sức kỹ lưỡng và tinh vi. Hắn tự tạo cho mình một thân thế hoàn hảo, là một chàng trai mới tốt nghiệp trung cấp, đang làm thủ tục đi xuất ngoại.

Chỉ trong thời gian ngắn, hắn đã khiến cô nữ sinh xiêu lòng. Nhưng để tạo thêm niềm tin cho các bậc phụ huynh, hắn đã thuê bố mẹ “dởm” đến diện kiến. Hắn dụ dỗ cô bé chơi "trò người lớn" rồi có bầu. Không dừng lại ở đó, hắn còn nghĩ cách chiếm đoạt tài sản rồi tẩu thoát.

Cú lừa ngoạn mục của gã họ “sở”

Sau khi Mơ gây ra việc động trời ấy, bố của bị hại sốc nặng, bệnh tình nặng hơn và qua đời trong nỗi uất hận của nhiều người. Cô nữ sinh phần vì thấy có lỗi với bố mẹ, phần vì không chịu được sự chê cười, dèm pha của xóm làng đã nghỉ học giữa chừng và bỏ đi biệt xứ. Trong ngôi nhà nhỏ mục nát chỉ còn người mẹ già tội nghiệp “sống dở chết dở”, với số nợ khổng lồ từ cú lừa tình “siêu đẳng” của Mơ.

Đó là khoảng giữa tháng 8/2010, Nguyễn Hữu Mơ nhận được một tin nhắn từ số máy lạ, nên đã gọi điện lại hỏi xem số đó là của ai. Đầu dây bên kia, giọng một cô gái trong veo, ngọt ngào: “Xin lỗi anh, lúc nãy em gửi nhầm tin nhắn!”. Hắn lưu số cô gái lại, thế rồi cứ mỗi đêm, Mơ tìm cớ để nhắn tin vào số máy bị nhầm đó xin làm quen và lâu dần, buông lời tán tỉnh.

Bị “sở khanh” lừa, nữ sinh bỏ đi biệt xứ vì mang tiếng chữa hoang
Bà P. rơi nước mắt khi tâm sự chuyện của con gái.

Qua những lần nói chuyện điện thoại, thấy cô nữ sinh có vẻ ngây thơ, trong đầu Mơ đã nghĩ ra rất nhiều kế hoạch để lừa cả tình lẫn tiền. Hắn tự tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo. Hắn giới thiệu mình tên là “Kiều”, ở thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn (Nghệ An), hiện chưa vợ và chuẩn bị đi xuất ngoại. Nhưng thực ra, đối tượng này đã có vợ và 2 con nhỏ vừa học xong lớp trung cấp nghề và đang làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động. Những lần trò chuyện qua điện thoại, Mơ biết cô gái kia tên là Hoàng Thị L. (SN 1993), trú tại xóm 2, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), cách nhà Mơ khoảng gần 20km.

Rồi L. đã nhận lời yêu và trong lần gặp gỡ đầu tiên tại núi Tro, thuộc khu vực Truông Bồn, huyện Đô Lương, cô gái trẻ này đã tự nguyện dâng hiến đời con gái của mình cho Mơ mà không mảy may nghi ngờ. Thấy con mồi đã cắn câu, nhưng để tạo thêm lòng tin cho cô gái trẻ, Nguyễn Hữu Mơ đã lên kế hoạch rất công phu và tỷ mỉ cho những âm mưu khác. Nghe bố L. bị ốm, hắn đã thuê bố mẹ “rởm” để tìm cách lừa tài sản của gia đình L.

Sau khi thuê một người đàn ông tên Vân, hành nghề xích lô và một phụ nữ tên Ân, buôn bán tại chợ Sa Nam ở thị trấn Nam Đàn đứng ra giả làm bố mẹ của mình, Mơ đã đưa họ đến thăm hỏi, quà cáp để “bôi trơn” và những lời động viên bố vợ tương lai cố gắng bình phục. Sau lần gặp gỡ thân mật đó, Nguyễn Hữu Mơ đã nhờ đối tượng Ân nhắn tin, gọi điện cho L. và gia đình nói rằng, hiện Mơ đang ốm nặng và cần một ít tiền để chữa bệnh. Thương “con rể tương lai”, bố mẹ đã đem tiền cho L. để chuyển cho Mơ chữa bệnh. Sau đó, khi thì lý do này, khi thì lý do nọ, Mơ đã thuyết phục và khiến gia đình L. cho y vay tổng cộng 9 lần với số tiền hàng chục triệu đồng.

Khi L. thông báo với Mơ đã dính bầu, hắn lập tức lên một kế hoạch cưới xin hoàn hảo để lấy trọn niềm tin. Ngày 9/9/2011, được đôi bên ấn định ngày cưới và trước đó khoảng 1 tuần, gia đình L. đã chuẩn bị mâm cỗ mời anh em, bạn bè đến để đón gia đình “Kiều” lên làm lễ ăn hỏi. Gần 100 con người ngồi vây quanh bên mấy chục mâm cỗ chờ nhà trai, nhưng đến 11h không thấy ai đâu. Lúc đó, L. không biết đang ở đâu bỗng gọi điện về thông báo với mẹ mình là bị bệnh đột xuất phải vào viện, nên xin hủy lễ ăn hỏi.

Trước những quan khách đang ngồi chờ chú rễ và cô dâu tới để dự tiệc, mẹ của L. đã phải lựa lời xin lỗi và mong họ thông cảm. Trong khi người nhà lo lắng không biết hai đứa có chuyện gì, thì Mơ đã chở L. xuống TP. Vinh và nói rõ sự tình với L. rằng, y đã có vợ và hai con nhưng do mâu thuẫn vợ chồng dẫn đến chán nản nên y đã tán tỉnh L. Khi đó, L. mới biết mình đã sập bẫy của gã sở khanh, hai ba lần cô định đâm đầu vào xe tải tự tử nhưng có người can ngăn.

Bị “sở khanh” lừa, nữ sinh bỏ đi biệt xứ vì mang tiếng chữa hoang
Căn nhà muc nát của bà P.

Chờ L. lấy lại bình tĩnh, đến chiều 11/9, hai người mới chở nhau về nhà. Khi bố mẹ hỏi lý do không về dự lễ ăn hỏi của mình, Mơ trả lời ấp úng, còn L. thì khóc nức nở, hỏi gì cũng không chịu nói. Sau khi chở L. về nhà, Mơ đã bỏ đi. Biết có chuyện chẳng lành nên mẹ của L. đã trình báo vụ việc đến cơ quan Công an huyện Đô Lương. Đến ngày 12/9/2011, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đã bắt giữ Nguyễn Hữu Mơ (tức “Kiều”) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều ngày 30/12, TAND huyện Đô Lương (Nghệ An) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Hữu Mơ (SN 1985), trú tại Xóm 10, Xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Mơ 12 tháng tù giam và bồi thường cho gia đình bị hại 11,5 triệu đồng..

Bỏ biệt xứ vì mang tiếng chửa hoang

Đối tượng đã bị bắt và chịu sự trừng phạt của pháp luật, nhưng nỗi đau để lại cho gia đình nạn nhân là quá lớn, khiến họ lâm vào cảnh bị người đời dòm ngó, xì xào bàn tán. Điều đáng nói là nữ sinh L. sau nhiều lần quan hệ với tên Mơ đã dính bầu, để lại sự tủi nhục cho gia đình. Bà Đặng Thị P. (53 tuổi) - mẹ của L. tâm sự: “Sau khi sự việc xảy ra, bố L. bị sốc nặng, bệnh tình ngày càng nặng thêm, đưa đi điều trị khắp nơi nhưng vẫn không có tiến triển gì và qua đời sau ngày bi kịch ấy khoảng 4 tháng".

Mất đi người cha, nỗi đau, sự ân hận chưa nguôn ngoai thì cái thai trong bụng L. ngày một lớn, cộng với sự dèm pha của hàng xóm khiến cho hai mẹ con L. càng suy sụp. Để tránh những lời dị nghị của xóm làng, L. đã bỏ vào miền Nam đi làm công nhân, từ đó chưa một lần trở về. Thời gian xảy ra câu chuyện bi kịch ấy, bà P. lo đưa chồng đi bệnh viện cũng không có thời gian để ý đên L. Thấy con gái thường xuyên nói chuyện điện thoại, bà gạn hỏi thì L. biện lý do gọi hỏi bài bạn cùng lớp. Bà không thể ngờ con gái bà lại yêu sớm đến như vậy. Chỉ sau khi Mơ đưa bố mẹ đến thăm chồng, bà mới ngỡ ngàng, nhưng với cách nói chuyện chân chất và những lời hứa “có cánh” từ bố mẹ “rởm” của Mơ, bà đã không một chút nghi ngờ về lai lịch của hắn. “Thấy Mơ có khuôn mặt hiền hiền, cách ăn nói từ tốn, chất phác, có người lớn đến thăm hỏi động viên làm cho vợ chồng tôi tin sái cổ. Và tôi không thể ngờ rằng, Mơ lại bày trò đi thuê bố mẹ giả để lừa gia đình mình như vậy, trong khi bố mẹ ruột lại đang sống sờ sờ ra đó. Thật là bỉ ổi!”

Bị “sở khanh” lừa, nữ sinh bỏ đi biệt xứ vì mang tiếng chữa hoang
L. phải bỏ đi biệt xứ vì mang tiếng chữa hoang

Chỉ vì nhẹ dạ cả tin, sau khi nghe những lời “tỉ tê” của Mơ bà P. sẵn sàng bỏ số tiền lớn để giúp đỡ bố mẹ Mơ. Trong khi đó, chồng bà đang nằm viện điều trị tốn rất nhiều tiền và phải vay mượn khắp nơi. Và số tiền bà P. cho đứa con rể “tương lai” vay toàn bộ phải đi mượn hàng xóm và số tiền bà tích góp để chuẩn bị phẩu thuật cho chồng.

Bây giờ bà P. vẫn còn bị ám ảnh bởi cú lừa ngoạn mục đó, hễ thấy người lạ vào nhà là bà hoảng sợ, đuổi ra khỏi nhà ngay lập tức. Một mình bà phải sống côi cút trong ngôi nhà mục nát, mưa gió có thể cuốn đi lúc nào không biết. Sức khỏe bà đã yếu cộng thêm số tiền nợ ngân hàng 50 triệu, nên bà phải tiếp tục “sống mòn” trong ngôi nhà đầy những bi kịch ấy. “Nhiều lúc tôi muốn tìm đến cái chết để quên đi nỗi đau này, nhưng nghĩ đến số nợ khổng lồ tôi lại phải “oằn mình” sống và làm để trả. L. vào đó sinh nở, sống thế nào tôi cũng không hề hay biết, chỉ mừng là hàng ngày, L. vẫn gọi điện về hỏi thăm và động viên mẹ đừng suy nghĩ nhiều và cố gắng sống tốt, con sẽ cố gắng làm thêm có tiền gửi về cho mẹ trả nợ”, nói đến đây, bà P. tự dưng khóc òa.

Bà luôn tự trách bản thân mình không biết nuôi dạy con cái, nên từ bé gái chăm chỉ học hành có ước mơ trở thành giáo viên tiểu học, L. lại ra nông nỗi này. Sau sự việc đó, L. phải bỏ học giữa chừng, giấc mơ ngày nào tan biến. Không biết, ở nơi đất khách quê người, L. sẽ vượt qua mặc cảm của bản thân và sống tiếp như thế nào, đó cũng là trăn trở của người mẹ già, một mình với những nỗi đau chồng chất nơi quê nhà.

Hà Khánh

Ông Nguyễn Văn Hoa, xóm Trưởng xóm 2, xã Mỹ Sơn cho biết: “Lúc đầu hàng xóm cũng bàn ra bàn vào, nhưng khi hiểu rõ được sự tình ai cũng thương cho hoàn cảnh mẹ con L. Đời người ai chẳng một đôi lần dại dột, vấp ngã, quan trọng L. là phải biết vượt qua nỗi đau, đứng dậy đi tiếp. Theo thời gian, nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua, vết thương nào rồi cũng sẽ lành, chúng tôi hi vọng L. sẽ không tuyệt vọng, xem những mất mát là cái giá mình phải trả cho một bài học về lòng người để trưởng thành hơn và sớm quay về với quê hương, làng xóm”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-so-khanh-lua-nu-sinh-bo-di-biet-xu-vi-mang-tieng-chua-hoang-a23459.html

Tag: