Chiều lòng tình nhân, cán bộ thôn lĩnh 18 năm tù


Thứ 5, 24/04/2014 | 02:58


Đã có vợ con và từng là cán bộ thôn được nhiều người trọng vọng nhưng Hùng lại “cơi nới” thêm nhân tình, cuối cùng lĩnh án 18 năm tù giam vì chở “người đẹp” đi lấy ma túy

Đã có vợ con đàng hoàng, cũng từng là một cán bộ thôn bản được nhiều người trọng vọng, tuy nhiên Lương Xuân Hùng (SN 1981), ngụ bản Việt Hương, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) lại “cơi nới” thêm nhân tình, cuối cùng lĩnh án 18 năm tù giam vì một lần đồng ý chở “người đẹp” đi lấy ma túy. 

Chiều lòng tình nhân, cán bộ thôn lĩnh 18 năm tù
Lương Xuân Hùng liên tục ngoái nhìn về phía vợ con (Ảnh: Công anh Nghệ An)

Người đàn ông lỗi lầm

Hùng cặp bồ với người phụ nữ xã bên là Vi Thị Nga (SN 1986, ngụ xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu). Nga mở một ốt bán hàng tạp hóa ở thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu), cũng có chút nhan sắc nên lắm người lui tới quán. 

Hùng quen nhân tình sau nhiều lần xuống thị trấn chơi và đến quán cùng nhóm bạn. Hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm bất chính, qua lại thường xuyên hơn. Dù rất nhiều người biết chuyện nhưng người đàn ông ngoại tình vẫn giấu được vợ. 

Nga quen biết với một người phụ nữ tên Hồng (quê ở Lạng Sơn) vào Quỳ Châu khai thác quặng. Khi đã thân thiết, người này rủ buôn bán ma túy nhưng Nga không đồng ý. Trong một lần ghé quán Nga, người phụ nữ đưa ra mức giá 40 triệu đồng cho một lần mang ma túy từ huyện Quế Phong (Nghệ An) ra Hà Nội. Dù biết phạm pháp nhưng trước số tiền lớn, nhân tình của Hùng đã đồng ý. Người kia đưa cho Nga một bọc tiền, dặn lên bản Huồi Xái, xã Tri Lễ (Quế Phong) lấy hàng về rồi đưa ra Hà Nội. 

Ngày Hùng bị bắt cũng là ngày vợ sắp sinh. Đứa bé từ khi chào đời chưa được nhìn mặt bố thì đã được mẹ đưa theo đến tòa. Người vợ ôm hai con nhỏ lặng lẽ nghe tòa tuyên phạt chồng mình, nước mắt không ngừng rơi. Chị đã khóc ngất khi thấy cánh cửa xe đặc chủng đóng sập lại, đưa chồng về trại giam, rồi lí nhí nói một mình: “Mong anh sớm nhận ra được chân lí, cải tạo sớm để về cùng vợ con”.

Nghĩ “thân gái dặm trường” không an toàn, Nga đã nảy ý định rủ người tình cùng đi, liền gọi điện cho Hùng đến chơi, sau một thời gian tâm sự nhỏ to, gạ cùng mang ma túy về lấy tiền cùng tiêu pha và đi du lịch. Trước lời to nhỏ ngọt ngào của cô bồ, Hùng gật đầu. 

Cả hai đi xe máy lên bản Huồi Xái, gặp một người đàn ông dân tộc Mông. Sau khi nhận bọc tiền, người đàn ông đưa cho Nga 2 bánh heroin cùng 40 triệu đồng tiền công. Nhận được hàng và tiền, cặp tình nhân lên đường về ngay để sớm mang hàng ra Hà Nội. 

Trong lúc đang vi vu trên xe máy chạy về, khoảng 5h ngày 7/12/2013, khi đến khu vực Pà Lài, xã Châu Tiến (Quỳ Châu), cả hai bị lực lượng biên phòng Đồn Hạnh Dịch (Quế Phong) và lực lượng phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Nghệ An phát hiện, bắt giữ. 

Tang vật thu giữ được đưa về cơ quan giám định, kết quả cho thấy chất bột màu trắng do cặp đôi này đang vận chuyển là heroin, trọng lượng 628,10gr.

Nước mắt muộn

Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 21/4/2014 tại TAND tỉnh Nghệ An xét xử Hùng và Nga, người rơi nhiều nước mắt nhất lại là vợ Hùng. Cô gái đất Bắc phải lòng chàng trai xứ Nghệ đã chấp nhận rời quê hương về quê chồng sinh sống, một mực tin yêu chồng nhưng bị phụ bạc. 

Khi người chồng bị bắt giữ, chuyện ngoại tình cũng vở lỡ, tình yêu của người vợ đổ vỡ, chỉ thương những đứa con thơ vô tội. Vợ Hùng ngồi dự khán nức nở: “Tin chồng bị bắt vì buôn ma túy đã khiến em ù tai, chóng mặt. Lại thêm tin chồng phản bội đi theo tình nhân để vận chuyển ma túy khiến em mất hết sức sống. Chưa bao giờ em nghĩ chồng mình như thế, ở nhà, anh cũng tốt với vợ con lắm, chứ không có biểu hiện gì khác lạ”. 

Trước vành móng ngựa, Nga vẫn phủ nhận hành vi phạm tội, cho rằng không biết trong túi có heroin mà chỉ đi lấy hộ túi đồ cho người bạn tên Hồng. Ngược lại, Hùng lại cúi đầu thành khẩn khai báo. 

Cũng tại phiên tòa này, không ít lần bị cáo rơi nước mắt ân hận. Kết thúc phiên xét xử, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lương Xuân Hùng 18 năm tù giam; “cô tình nhân bé nhỏ” Vi Thị Nga 20 năm tù giam cùng tội Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-long-tinh-nhan-can-bo-thon-linh-18-nam-tu-a30507.html