Cứu bạn học bị đuối nước, một học sinh lớp 6 tử nạn


Thứ 5, 31/07/2014 | 09:41


(ĐSPL) - Dũng cảm lao ra cứu bạn bị sụt hố khi đang chơi đùa trên sông, em Nguyễn Quang Triều, học sinh lớp 6 trường THCS Nghĩa Khánh (Nghệ An) đã tử nạn.

(ĐSPL) - Dũng cảm lao ra cứu bạn bị sụt hố khi đang chơi đùa trên sông, em Nguyễn Quang Triều, học sinh lớp 6 trường THCS Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã bị kiệt sức và nằm lại giữa dòng sông.  

Sự việc thương tâm xảy ra vào khoảng 14h30, ngày 29/7 tại khu vực sông Hiếu, thuộc xóm Tân Hợp, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn.

Theo đó, vào thời điểm trên, một nhóm gồm 4 em học sinh (chưa rõ danh tính) đang vui đùa dưới chỗ nước cạn ở khu vực sông Hiếu, bất ngờ 2 em bị sụp hố. Một em bơi được vào bờ, một em chới với kêu cứu. Thấy bạn gặp nguy hiểm, em Nguyễn Quang Triều đã nhảy xuống cứu bạn. Giữa hố nước sâu, Triều cố hết sức đẩy bạn lên bờ. Lúc này, các bạn khác hoảng sợ đã bỏ chạy. Còn Triều thì bị kiệt sức và chìm dần dưới lòng sông.

Đông đảo bà con, hàng xóm đến phúng viếng, nhiều người không cầm được nước mắt đau thương và khâm phục tinh thần dũng cảm của Triều.

Miền Trung - Cứu bạn học bị đuối nước, một học sinh lớp 6 tử nạn
Mẹ và 2 anh trai đau xót trước di ảnh Triều.

Căn nhà Triều đang sống tại xóm Tân Hợp bao trùm trong tang thương. Dòng người đến viếng tang không khỏi ngậm ngùi, tiếc thương cậu học trò khôi ngô, tuấn tú. Triều là con trai út trong gia đình có 3 anh em trai. Bố em mất vì tai nạn giao thông thảm khốc giáp tết năm 2003, khi em mới hơn một năm tuổi. Gánh nặng kinh tế đè nặng lên đôi vai người mẹ Nguyễn Thị Thủy. Hằng ngày, chị phải tần tảo chợ búa nuôi 3 anh em Triều ăn học. Đến nay, hai anh đã học đại học, còn Triều hết hè năm nay lên lớp 7. Tuy sống trong cảnh khó khăn và thiếu thốn, gia đình vẫn dồn hết mọi thương yêu cho Triều.

Được biết, gia đình Triều là hộ nghèo nhiều năm liên tục của địa phương. Trong năm qua, với số tiền dành dụm cùng vay mượn anh em, chị Thủy vừa xây dựng được căn nhà tránh mưa, tránh gió để mẹ con yên ổn sinh sống thì lại xảy ra sự mất mát đau lòng này.

Biết tin Triều cứu bạn và bị đuối nước tử vong, chính quyền địa phương, thầy cô và bạn bè đã đến phúng viếng, thăm hỏi, động viên gia đình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ban-hoc-bi-duoi-nuoc-mot-hoc-sinh-lop-6-tu-nan-a43842.html