Một địa chỉ tin cậy của người đi xuất khẩu lao động


Thứ 5, 02/10/2014 | 11:37


(ĐSPL) – Mặc dù có nhiều biến động khách quan, nhưng Trung tâm vẫn đưa được gần 200 người sang lao động tại các thị trường Malayxia, Đài Loan, Trung Đông.

(ĐSPL) – Mặc dù có nhiều biến động khách quan do lạm phát tăng cao, việc vay vốn ngân hàng gặp nhiều khó khăn, nhưng Trung tâm xuất khẩu lao động Xuân Luân đóng trên bàn thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vẫn đưa được gần 200 người sang lao động tại các thị trường Malayxia, Đài Loan, Trung Đông.

Trung tâm là thành viên của Công ty cổ phần Dầu khí Hải Phòng (OSC), được Bộ lao động Thương binh và xã hội cấp giấy phép (Số 03/LĐTBXH-GP ngày 03/12/2007), hoạt động trong lĩnh vực cung cấp lao động Việt Nam đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; đào tạo và hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; tư vấn du học…

Trong những năm qua, hoạt động của Trung tâm đã mang lại hiệu quả tích cực có ý nghĩa kinh tế - xã hội sâu sắc. Từ đó, đơn vị đã góp phần giải quyết việc làm, mang lại thu nhập cho người lao động trong và ngoài tỉnh.

Một địa chỉ tin cậy của người đi xuất khẩu lao động
Văn phòng trung tâm.

Có được thành công này là do Trung tâm biết lấy uy tín và chất lượng làm thước đo hàng đầu, tìm hiểu kỹ đối tác và đối tượng có nhu cầu XKLĐ. Cụ thể: ở địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, xác định rõ đối tượng đi lao động xuất khẩu chủ yếu là nông dân nên muốn họ bắt nhịp với tác phong công nghiệp, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của nước sở tại, Trung tâm phải đào tao một cách bài bản hợp lý, lựa chọn những nước bảo đảm việc làm thường xuyên với mức thu nhập cao, thích ứng với nhu cầu của người Việt Nam. Phương pháp dạy ngoại ngữ mang tính định hướng cũng luôn được cải tiến cho phù hợp với mọi đối tượng và tình hình thực tế. Đặc biệt, Trung tâm đứng ra ký kết hợp động bảo lãnh với các ngân hàng tại Việt Nam để bảo đảm giúp người lao động vay vốn.

Về phía đối tác nước ngoài, Trung tâm đã xây dựng được đội ngũ nhân viên trẻ, có trình độ chuyên môn ngoại ngữ cao đáp ứng nhu cầu trao đổi trực tiếp với đối tác nước ngoài, thực hiện tuyển dụng và phỏng vấn qua mạng. Bên cạnh đó, Trung tâm luôn lựa chọn kỹ càng để có được những khách hàng tốt nhất, đồng thời mở văn phòng đại diện ở một số nước để phối hợp cùng đối tác quản lý lao động và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh.

Một địa chỉ tin cậy của người đi xuất khẩu lao động
Chị Chế Thị Xuân (Trưởng VP)

Nhờ cách làm hiệu quả, linh hoạt nên Trung tâm đã tạo dựng được niềm tin với người lao động và đối tác. Năm 2013, Trung tâm đã đưa 80 người đi xuất khẩu lao động ở các nước Singapo, Malayxia, Đài Loan, Trung Đông, Cộng hòa Séc… 6 tháng đầu năm 2014, mặc dù có nhiều biến động khách quan do lạm phát tăng cao, việc vay vốn ngân hàng gặp nhiều khó khăn, nhưng Trung tâm vẫn đưa được gần 200 người sang lao động tại các thị trường Malayxia, Đài Loan, Trung Đông. Kế hoạch từ nay đến hết năm 2014, Trung tâm sẽ đưa thêm khoảng 300 lao động đi xuất khẩu lao động.

Công tác XKLĐ của Tổng công ty Dầu khí Hải Phòng (OSC) đang trên đà khởi sắc. Dù lợi nhuận mang lại chưa nhiều, nhưng cái được lớn nhất là đã tạo thêm nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam. Phát huy những kinh nghiệm, uy tín đã đạt được, thời gian tới Trung tâm XKLĐ Xuân Luân sẽ mở rộng phát triển lĩnh vực du học, đồng thời tiếp tục triển khai mạnh hơn nữa các thị trường truyền thống, nâng cao hơn nữa công tác tuyển chọn và đào tạo tay nghề để người lao động sau khi đến với Trung tâm hoàn toàn có thể yên tâm về tay nghề, tự hào về nhân cách và tác phong lao động với bạn bè quốc tế, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu lao động trước tiến trình hội nhập.

Hiện nay, Trung tâm có chỗ ở cho các học viên ở xa, đào tạo ngoại ngữ với học phí thấp là niềm tin cho người lao động muốn ra nước ngoài học tập và làm việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-dia-chi-tin-cay-cua-nguoi-di-xuat-khau-lao-dong-a53512.html