Một trẻ mầm non tử vong bất thường sau khi uống thuốc tẩy giun


Thứ 4, 14/05/2014 | 09:08


Sau khi uống thuốc tẩy giun, 7 trẻ có triệu chứng ngộ độc phải nhập viện cấp cứu. Đến chiều cùng ngày, một trẻ tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Sáng 13/5, sau khi uống thuốc tẩy giun, 7 trẻ tại điểm trường mầm non Ná Hốc, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong (Nghệ An) có triệu chứng ngộ độc phải nhập viện cấp cứu. Đến chiều cùng ngày, một trẻ tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Chiều ngày 14/5, ông Lữ Thanh Hà, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Quế Phong xác nhận thông tin trên.

Theo ông Hà, sáng ngày 13/5, trạm y tế xã Nậm Nhoóng phối hợp với trường mầm non Nậm Nhoóng (huyện Quế Phong) tổ chức cho các trẻ tại điểm trường mầm non Ná Hốc uống thuốc tẩy giun theo kế hoạch.

Tuy nhiên, sau khi uống thuốc tẩy giun về nhà, một số em có triệu chứng buồn nôn, ngất xỉu. Ngay sau đó, các em được gia đình đưa đến trạm y tế xã Nậm Nhoóng và bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong cấp cứu. Đến chiều 13/5, bé Nông Thị Yên (5 tuổi, trú tại xã Nậm Nhoóng) tử vong bất thường.

Sáng ngày 14/5, đoàn công tác của Phòng GD-ĐT, Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đã về xã Nậm Nhoóng để phối hợp tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Báo cáo ban đầu từ UBND xã và trường mầm non Nậm Nhoóng thì có 7 cháu có biểu hiện nghi ngộ độc do uống thuốc tẩy giun, trong đó có 1 cháu biến chứng nặng và tử vong. Hiện tại, có 2 cháu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong, 4 cháu khác đang ở trạm y tế xã. Sức khỏe các cháu đã qua cơn nguy kịch”, ông Hà cho biết.

Theo kế hoạch, từ ngày 13 đến 17/5, chúng tôi phối hợp với với Trung tâm y tế huyện và trạm y tế các xã trên địa bàn tổ chức cho các trẻ mầm non uống tẩy giun. Hiện tại, chúng tôi đang tạm dừng việc cho các trẻ mầm non uống thuốc tẩy giun để chờ kết quả điều tra vụ việc”, ông Hà cho biết thêm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-tre-mam-non-tu-vong-bat-thuong-sau-khi-uong-thuoc-tay-giun-a32948.html