Ngắm biển cảnh báo giao thông “độc nhất vô nhị” ở xứ Nghệ


Thứ 4, 23/04/2014 | 09:44


(ĐSPL) - Tấm biển được xây bằng hai cột bê tông, cao khoảng 7m, phía trên cùng là một chiếc xe ô tô nát bét với dòng chữ “Cảnh báo tai nạn GT” và 1 hình đầu lâu gạch chéo

(ĐSPL) - Tấm biển được xây dựng bằng hai cột bê tông, cao khoảng 7m, phía trên cùng là một chiếc xe ô tô nát bét với dòng chữ “Cảnh báo tai nạn GT” và một hình đầu lâu gạch chéo.

Khoảng hơn 1 tháng nay, nhiều người dân tham gia giao thông trên tuyến QL1A qua địa bàn xã Nghi Liên, TP Vinh (Nghệ An) rất tò mò về một biển cảnh báo tai nạn giao thông “lạ”.

Biển cảnh báo này được xây dựng bằng hai cột bê tông, cao khoảng 7m. Phía trên cùng là một chiếc xe ô tô Mitsubishi 7 chỗ nát bét với dòng chữ màu đỏ trên nền trắng viết xung quanh: “Cảnh báo tai nạn GT” và một hình đầu lâu gạch chéo.

Ngắm biển cảnh báo giao thông “độc nhất vô nhị” ở xứ Nghệ
Biển cảnh báo giao thông "độc, lạ" xuất hiện trên địa bàn xã Nghi Liên. Ảnh: P.H

Theo tìm hiểu ban đầu được biết, biển cảnh báo này là do doanh nghiệp Công ty TNHH sản xuất tôn & sắt thép Định Nhàn (đóng tại xã Nghi Liên) tự thiết kế và dựng lên để cảnh báo người đi đường. Chiếc xe trên biển cảnh báo trên được công ty mua từ tỉnh khác về làm tượng trưng, vật chứng cho những vụ tai nạn. Khi làm biển cảnh báo này, chủ nhân đã hàn gắn chiếc xe chắc chắn vào trụ bê tông, xung quanh được lắp 4 chiếc đèn chiếu sáng để người đi đường có thể nhìn thấy vào ban đêm.

Theo khảo sát của PV, rất nhiều người tham gia giao thông qua khu vực đều ủng hộ biển cảnh báo “độc, lạ” này.

Anh Nguyễn Văn Tình (32 tuổi, lái xe khách, trú ở phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An) chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng lái xe qua đây, lúc đầu khi thấy cái biển này cũng hơi run sợ. Nhưng giờ thấy quen rồi nên thấy nó có ý nghĩa và rất hay. Mỗi lần nhìn thấy nó là tôi lại suy nghĩ và chú ý hơn lúc lái xe để tránh những tai nạn đáng tiếc, dù chỉ là nhỏ nhất”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An cho biết, biển cảnh báo này có thể có lợi cho an toàn giao thông nhưng điều quan trọng là nó chưa được cấp phép, vì thế đây là biển cảnh báo trái luật. “Tôi cũng đã thấy tấm biển cảnh báo giao thông này, sắp tới sẽ cho người trực tiếp kiểm tra độ an toàn của nó”, ông cho hay.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-bien-canh-bao-giao-thong-doc-nhat-vo-nhi-o-xu-nghe-a30461.html