Nghệ An thành lập đoàn xác minh tuổi Công Phượng


Thứ 3, 25/11/2014 | 09:11


(ĐSPL) - Để đưa ra kết luận cuối cùng về tuổi thật của tuyển thủ Nguyễn Công Phượng, có khả năng Sở Tư pháp Nghệ An sẽ thành lập đoàn thanh tra về xác minh.

(ĐSPL) - Để đưa ra kết luận cuối cùng về tuổi thật của tuyển thủ Nguyễn Công Phượng, có khả năng Sở Tư pháp Nghệ An sẽ thành lập đoàn thanh tra về xác minh.
Liên quan đến vụ việc tuổi thật của tuyển thủ Công Phượng, mới đây, ông Hoàng Quốc Hào, Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An cho biết, có khả năng sở sẽ thành lập một đoàn kiểm tra độc lập về xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) để xác minh lại hồ sơ, thủ tục cấp giấy khai sinh cho công dân và sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về tuổi thật của tiền đạo Công Phượng.
Cũng theo ông Hòa, trước đó, sở đã nhận được tờ trình của Phòng Tư pháp huyện Đô Lương báo cáo về kết quả kiểm tra tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng. Quy trình kiểm tra của phòng là đúng theo ý kiến chỉ đạo, song có một vài điểm trong báo cáo chưa rõ nên sở sẽ cử đoàn thanh tra về kiểm tra lại.
Nghệ An thành lập đoàn xác minh tuổi Công Phượng
Sở Tư pháp Nghệ An sẽ thành lập đoàn thanh tra xác minh tuổi thật của tuyển thủ Công Phượng. Ảnh: P.H
Trước đó, dưới sự chỉ đạo của cấp trên, ngày 18/11, Phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã thành lập đoàn kiểm tra gồm ông Trần Doãn Phú, Trưởng phòng Tư pháp và bà Nguyễn Thị Linh, Phó phòng Tư pháp về phối hợp với đại diện các ban ngành của xã Mỹ Sơn kiểm tra hồ sơ của tiền đạo U19 Việt Nam.
Qua kiểm tra các giấy tờ liên quan gồm: sổ đăng ký khai sinh, giấy khai sinh gốc, giấy chứng nhận hoàn thành tiểu học và sổ hộ khẩu gia đình, đoàn đã đưa ra kết luận các giấy tờ trên đều ghi cầu thủ này sinh ngày 21/1/1995. Các quy trình làm khai sinh lại của xã Mỹ Sơn là đúng, không có gian lận hay bỏ qua bước nào. Còn vấn đề trong giấy khai sinh gốc không có số sổ, số quyển, đoàn kiểm tra nhận định có thể là do trước đây cán bộ kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau nên sơ suất.
Nghệ An thành lập đoàn xác minh tuổi Công Phượng
Giấy khai sinh của tuyển thủ Công Phượng ghi năm sinh là 1995. Ảnh: H.N
Trước đó, để làm rõ tuổi thật của tuyển thủ Công Phượng, ngày 12/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã cử đoàn thanh tra do ông Nguyễn Nam Hùng, Trưởng ban kiểm tra VFF làm trưởng đoàn về tận xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An để xác minh. Dựa trên các giấy tờ có tính pháp lý, kết quả mà đoàn thanh tra xác minh được là cầu thủ Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21/1/1995.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-thanh-lap-doan-xac-minh-tuoi-cong-phuong-a70849.html