+Aa-
    Zalo

    Niềm vui ngày tân gia của gia đình Công Phượng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Gia đình Công Phượng vừa chuyển sang nhà mới trong niềm hạnh phúc vỡ òa của ngày tân gia.
    (ĐSPL) - Gia đình đội trưởng đội tuyển U19 Việt Nam vừa chuyển sang nhà mới trong niềm hạnh phúc vỡ òa của ngày tân gia. Tuy nhiên, trong đôi mắt của bố mẹ Công Phượng vẫn có chút đượm buồn khi con trai vắng mặt trong ngày vui của gia đình.
    Gần nửa năm xây dựng, đến nay ngôi nhà mới của gia đình Công Phượng ở xóm 6, xã Mỹ Sơn, Đô Lương (Nghệ An) đã hoàn thành. Ngôi nhà là kết quả quá trình lao động vất vả của các thành viên trong gia đình.
    Có một căn nhà vững chắc để tránh mưa bão là mơ ước bao lâu nay của ông Nguyễn Công Bảy (bố Công Phượng), bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ Công Phượng). Gia đình vốn thuần nông, đông con nên việc có tiền sửa sang nhà cửa là chuyện quá tầm suy nghĩ của vợ chồng bà Hoa. Thế nhưng, niềm mong ước tưởng chừng xa vời đó của ông bà nay đã thành hiện thực.
    Giấc mơ nhà mới của Công Phượng thành hiện thực
    Ngôi nhà mới kiên cố của gia đình Công Phượng
    Ngôi nhà mới được động thổ và khởi công xây dựng cách đây gần nữa năm, nhân dịp Công Phượng nghỉ hè về thăm nhà. Với số tiền dành dụm, chắt chiu từ trước tới nay, cộng thêm con cái trưởng thành hỗ trợ và vay mượn từ họ hàng anh em, ông Bảy và bà Hoa đã thực hiện được ước mơ của mình và dọn về nhà mới trước mùa mưa bão.
    Trong thời gian xây dựng, để tiết kiệm tối đa chi phí, ông Bảy và bà Hoa tham gia vào quá trình xây dựng ngôi nhà mới. Tận dụng tay nghề của mình, ông Bảy tự đứng ra làm thợ chính, bà Hoa làm phụ hồ, sau đó thuê thêm một vài người hỗ trợ.
    Xem thêm Clip: Khánh thành ngôi nhà mới của gia đình Công Phượng
    Bà Hoa tâm sự: “Bây giờ, gia đình tôi sẽ không còn lo sợ khi mùa mưa bão về. Có nhà mới ai cũng mừng vui, tết này con cháu về đông đủ cũng không lo thiếu chỗ nằm”.
    “Đáng ra sẽ đợi Công Phượng về để chung vui cùng gia đình, nhưng con đang thi đấu giải U21 Quốc tế tại Cần Thơ, hơn nữa mùa mưa bão lại đến gần nên bố mẹ làm lễ chuyển nhà mới sớm hơn. Ngày quan trọng của gia đình, Phượng không về được nên mọi người ai cũng nhắc con”,  bố Công Phượng chia sẻ.
    Hàng xóm đến dự buổi tân gia trầm trồ thán phục: “Gia đình bà Hoa đi lên từ nghèo đói, nay con cái trưởng thành không những biết đỡ đần cha mẹ mà còn làm rạng danh quê hương”.
    Giấc mơ nhà mới của Công Phượng thành hiện thực

    Công Phượng yên tâm hơn lúc xa nhà khi bố mẹ ổn định chỗ ở trước mùa mưa bão

    Xen lẫn với niềm vui tân gia, bà Hoa có chút thoáng buồn khi nghĩ tới sự vắng mặt của Công Phượng trong ngày vui của gia đình. Đặc biệt là sự lo lắng của người mẹ trước phong độ con trai có phần sa sút ở giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên.
    Khi ra Hà Nội xem Công Phượng thi đấu ở giải U19 Đông Nam Á, bên cạnh niềm vui, tự hào, bà Hoa thực sự lo lắng khi khán giả tung hô Phượng quá nhiều. Là cầu thủ còn rất trẻ, hay bị ảo tưởng nên bà sợ con trai mắc phải sai lầm. Bà Hoa chỉ mong muốn một điều, báo chí đừng quá đề cao Công Phượng.
    Mới đây ở giải U21 Quốc tế tại Cần Thơ, Công Phượng chơi không ấn tượng và người ta nói Phượng mắc bệnh “ngôi sao”, bà Hoa cũng trăn trở: “Nó gọi về suốt, bảo con không bị chấn thương và vẫn thi đấu hết mình, không hiểu sao kém hiệu quả. Nó cũng buồn lắm và hứa sẽ cố gắng ở những trận đấu tiếp theo. Tôi thì không nghĩ nó mắc bệnh ngôi sao, vì sinh nó ra tôi hiểu. Nó là đứa rất biết tôn trọng người khác, sống vì tập thể nên chắc không mắc phải những biểu hiện đó. Tôi nghĩ, nguyên nhân đến từ lý do chuyên môn và tôi hy vọng, Phượng sẽ sớm lấy lại phong độ”.
    Mừng cho ông Bảy, bà Hoa, mừng cho Công Phượng vì tâm nguyện của gia đình đã trở thành hiện thực, đó là tâm trạng chung của tất cả mọi người khi biết về hoàn cảnh gia đình cầu thủ trẻ. Ngôi nhà có thể được xem minh chứng lòng hiếu thảo, sự biết ơn của Công Phượng, của người con dành cho đấng sinh thành.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-vui-ngay-tan-gia-cua-gia-dinh-cong-phuong-a63612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan