Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế


Thứ 3, 18/03/2014 | 02:28


Ngày 17/3/2014, Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác Trung ương đã có chuyến thăm và làm việc với Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Hồng Hạ (Huế)

(ĐS&PL) - Ngày 17/3/2014, Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác Trung ương đã có chuyến thăm và làm việc với Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, một trong những địa phương khó khăn nhất của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Được biết, đây là xã miền núi có 386 hộ với 1.632 nhân khẩu sống ở 5 thôn bản. Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo huyện A Lưới và lãnh đạo xã Hồng Hạ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá rất cao những kết quả đạt được, những đổi thay về mọi mặt như: an ninh quốc phòng, trật tự xã hội được giữ vững, thực hiện tốt công tác Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và thực hiện Nghị quyết Trung ương IV rất nghiêm túc…

Miền Trung - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Tổng Bí thư đánh giá cao mô hình sản xuất sạch, thân thiện với môi trường của công ty Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam.

Sau khi tìm hiểu đời sống kinh tế văn hóa xã hội và công tác xây dựng Đảng ở xã Hồng Hạ nói riêng và huyện miền núi A Lưới nói chung, Tổng bí thư đã yêu cầu lãnh đạo Đảng và chính quyền các cấp cần chú ý đến công tác xóa đói giảm nghèo, chú ý đến việc phát triển kinh tế rừng, kinh tế trang trại, xây dựng các chương trình xóa nghèo được bền vững. Đồng thời, cần phát huy truyền thống anh hùng, truyền thống kiên cường, bất khuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và số giàu ngày càng nhiều hơn.

Trước đó vào chiều 16/3, Tổng Bí thư đã đến thăm Nhà máy chế biến tôm xuất khẩu Huế thuộc Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tại Khu công nghiệp Phong Điền. Đây là nhà máy duy nhất ở tỉnh hoạt động theo mô hình khép kín, mỗi năm xuất khẩu khoảng 9.000 tấn sang các nước và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên công ty. Tối cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm quần thể di tích Cố đô Huế tại Đại Nội.

Một số hoạt động khác của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến đi làm việc tại  tỉnh Thừa Thiên - Huế

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Tổng Bí thư tham quan Đại nội Huế
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh ân cần động viên thăm hỏi bà con.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã Hồng Hạ.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Tổng Bí thư cùng đại diện lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đồng bào các dân tộc huyện miền núi A Lưới.

Phi Hoàng


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-lam-viec-tai-tinh-thua-thien---hue-a25922.html