Án tử cho kẻ đột nhập, siết cổ cụ bà 80 tuổi để cướp


Thứ 6, 07/03/2014 | 08:36


Thiều đã đột nhập vào nhà cụ bà 80 tuổi cướp tài sản nhưng thấy bà còn xem ti vi, hắn trốn trong phòng ngủ để chờ cơ hội . Khi biết bà đã ngủ, hắn đến siết cổ bà chết

Để có tiền tiêu xài, Thiều đã đột nhập vào nhà cụ bà 80 tuổi cướp tài sản, nhưng thấy bà còn xem ti vi, hắn trốn trong phòng ngủ để chờ cơ hội ra tay. Khi biết bà cụ đã ngủ, Thiều lén đến siết cổ bà chết để cướp tài sản.

Ngày 7/3, TAND tỉnh Đắk Nông vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt án tử hình bị cáo Nguyễn Gia Thiều (1967), thường trú tại thôn 13, xã Nam Dong, huyện Cư Jút (Đắk Nông) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Nguyễn Gia Thiều có quan hệ bạn bè với với anh Vũ Văn Bình, thường trú tại thôn 2, xã Nam Dong, huyện Cư Jút. Trong nhiều lần đến nhà anh Bình chơi, Thiều phát hiện mẹ anh Bình là bà Hồ Thị Kim (80 tuổi) có đeo đôi bông tai bằng vàng và thường xuyên ở nhà một mình, nên đã nảy sinh ý định cướp đôi bông tai bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 19h ngày 8/8/2013, Thiều đi xe đạp đến nhà anh Bình chơi. Lúc này, thấy bà Kim đang ngồi xem ti vi một mình tại phòng khách nên Thiều đã nhanh chân lẻn vào nhà trốn trong phòng ngủ, đợi cơ hội ra tay. Đến khoảng 3h ngày 9/8/2013, khi thấy bà Kim đã ngủ say, Thiều lén đi đến đầu giường, dùng tay siết cổ bà Kim cho đến chết, rồi cướp đi đôi bông tai bằng vàng, 1 sợi dây chuyền bằng bạc và 27.000 đồng.

Án tử cho kẻ đột nhập, siết cổ cụ bà 80 tuổi để cướp

Bị cáo Nguyễn Gia Thiều. Ảnh: V.T

Sau khi cướp được tài sản của bà Kim, Thiều mang ra một tiệm vàng tại chợ Nam Dong, huyện Cư Jút bán được hơn 2,4 triệu đồng, rồi bỏ trốn xuống TP. HCM. Đến ngày 10/8/2013, Thiều bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương. Được biết, năm 2006 Thiều bị Tòa án huyện Củ Chi (TP. HCM) xử phạt 12 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản .

Trước những hành động dã man của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Gia Thiều về tội Giết người, 6 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt chung cho 2 tội danh trên là tử hình. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Thiều phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 92 triệu đồng.

C.P (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-dot-nhap-siet-co-cu-ba-80-tuoi-de-cuop-a24504.html