Báo động tình trạng bệnh nhân thủy đậu tăng trên 230\%


Thứ 4, 15/10/2014 | 13:25


Cùng sự kiện

So với cùng kỳ năm 2013, tình trạng số bệnh nhân thủy đậu trên địa bàn tỉnh Gia Lai tăng 230\%, đang ở mức báo động.

Địa bàn tỉnh Gia Lai đang vào cuối mùa mưa, thời tiết nóng ẩm, là môi trường thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm bùng phát. Trong đó, điều đáng lo ngại là số bệnh nhân thủy đậu tăng trên 230\% so với cùng kỳ năm 2013.
Tây Nguyên - Báo động tình trạng bệnh nhân thủy đậu tăng trên 230\%
Phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại trường mầm non. Ảnh: Đ.P
Theo thống kê của Sở Y tế, trong 9 tháng qua, tình hình bệnh thủy đậu trên địa bàn tỉnh Gia Lai có sự gia tăng đột biến. Toàn tỉnh có 787 bệnh nhân mắc thủy đậu, tăng 550 bệnh nhân (232\%) so với cùng kỳ năm ngoái; chưa có trường hợp biến chứng nặng, tử vong.  
Theo bác sĩ Hồ Ngọc Gia, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tình trạng bệnh thủy đậu tăng đột biến do tỷ lệ người chưa có miễn dịch với thủy đậu còn khá cao, nên khi có bệnh nhân mắc thủy đậu dễ dàng lây lan ra cộng đồng. Hơn nữa, có những thời điểm khi dịch bùng phát mạnh, số người đi tiêm vắc xin thủy đậu tăng cao gây thiếu hụt vắc xin.
Tây Nguyên - Báo động tình trạng bệnh nhân thủy đậu tăng trên 230\% (Hình 2).
Tiêm vắc xin giúp phòng tránh bị mắc thủy đậu, ngăn ngừa các biến chứng gây ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và sức khỏe. Ảnh: Đ.P
Để tránh lây lan bệnh ra diện rộng, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Gia Lai đã hướng dẫn các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện các biện pháp xử lý vệ sinh, khử khuẩn môi trường sống, nhất là hướng dẫn các nhà trường tự tổ chức vệ sinh, khử khuẩn lớp học hàng ngày bằng hóa chất Cloramin B.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dong-tinh-trang-benh-nhan-thuy-dau-tang-tren-230-a55445.html