Hàng ngàn con sâu "tấn công" nhà dân ở Lâm Đồng


Thứ 5, 24/04/2014 | 03:35


(ĐSPL) - Từng bầy sâu lổm ngổm bò lên cổng, tường rào và vào tận nhà khiến nhiều hộ dân ở tỉnh Lâm Đồng lo sợ.

(ĐSPL) - Từng bầy sâu lổm ngổm bò lên cổng, tường rào và vào tận nhà khiến nhiều hộ dân ở tỉnh Lâm Đồng lo sợ.

Hiện tượng “nổi da gà” này đang diễn ra tại khu quy hoạch dân cư 90, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). Người dân trong khu vực cho biết, vài ngày qua, họ lâm cảnh  khốn khổ vì từng bầy sâu xanh liên tục xuất hiện "tấn công".

Hàng ngàn con sâu

Sâu xanh bám đầy cổng một ngôi nhà. Ảnh: L.V

Lúc đầu, chúng bò lên cổng, tường rào, sau đó vào tận nhà. Loài sâu này trông rất ghê rợn, có con dài đến 10cm. Người dân đã liên tục quét dọn, diệt sâu nhưng hết bầy này lại đến bầy khác xuất hiện. Nhiều hộ gia đình không dám mở cửa như thường ngày vì sợ sâu tràn vào nhà, nhất là gia đình có con nhỏ. Qua quan sát, sâu có màu xám xanh, đầu hơi vàng, hai bên thân có sọc trắng, dài từ 3 - 5 cm, bám đầy cổng, tường nhà, cửa nhà các hộ dân.

Hàng ngàn con sâu

Sâu xanh bám đầy cửa. Ảnh: L.V

Theo ông Lê Hoàng Chương, Đội trưởng đội quản lý công trình, thuộc Trung tâm quản lý khai thác công trình huyện Đức Trọng cho biết, loài sâu này ăn lá cây hoa, người dân quen gọi là sâu xanh. Sau khi ăn trụi lá, chúng bò đi nơi khác để kiếm thức ăn. Nhìn bề ngoài loài sâu này khá ghê rợn nhưng lại ít gây hại đến con người, không gây ngứa như loại sâu phá hại cây cà phê.

Hàng ngàn con sâu

Sâu xanh dài 3 – 5cm. Ảnh: L.V

Có những cây xanh chỉ sau vài ngày sâu ăn trụi hết lá trơ lại cành. Dọc đường Lê Lai sâu và lá rụng xếp lớp, người dân phải tự quét dọn thu gom. Nhiều người dân không biết tên cây xanh là gì, mùa xuân cây nở hoa màu hồng tựa hoa anh đào Đà Lạt tỏa hương thơm...

Hàng ngàn con sâu
Người dân khu quy hoạch dân cư lô 90 tự quét dọn thu gom sâu. Ảnh: L.V

Cũng theo ông Chương, với điều kiện hiện tại, Trung tâm không có xe thang chuyên dùng nên không thể xịt thuốc xử lý tình trạng sâu ăn lá trên cây. Thực tế hiện nay, nhiều hộ dân phải chịu phiền toái trước hiện tượng sâu xanh bò khắp nhà cửa, nhưng chỉ ít ngày nữa sẽ hết. Trung tâm đã có kế hoạch thay thế loại cây khác tại lô 90, nhưng chưa có kinh phí. Nếu các hộ dân có loại cây khác trồng thay thế Trung tâm sẵn sàng tạo điều kiện.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-con-sau-tan-cong-nha-dan-o-lam-dong-a30503.html