Bắt giữ hai đối tượng bán sừng tê giác qua mạng xã hội


Thứ 5, 25/12/2014 | 02:27


(ĐSPL) - Với chiêu thức sử dụng nhiều tài khoản facebook khác nhau để tìm kiếm và giao dịch mua bán, các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ buôn bán sừng tê giác.

(ĐSPL) - Với chiêu thức sử dụng nhiều tài khoản facebook khác nhau và các diễn đàn mạng xã hội khác để tìm kiếm và giao dịch mua bán, các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ buôn bán sừng tê giác.
Chiều ngày 24/12, Thiếu tá Tăng Thanh Bình, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang hai đối tượng có hành vi buôn bán sừng tê giác qua mạng gồm: Nguyễn Hải Âu (SN 1980), trú tại 50 Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm và Hoàng Đức Quân (SN 1985), trú tại thành phố Cao Bằng (Cao Bằng). Cả hai đều nằm trong đường dây buôn bán sừng tê giác hoạt động được hơn 4 năm, chuyên phân phối sừng tê giác cho các đầu mối bán lẻ trên địa bàn Hà Nội với giá từ 90 triệu đến 120triệu/100gram.
Tin pháp luật - Bắt giữ hai đối tượng bán sừng tê giác qua mạng xã hội
Hai đối tượng Âu và Quân cùng tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: M.C
Theo đó, vào đêm 23/12, sau một thời gian theo dõi, lực lượng chức năng đã bắt giữ hai đối tượng trên đang có hành vi buôn bán sừng tê giác tại địa chỉ 102 Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 100gram sừng tê giác và 1 khẩu súng nhựa. Ngoài ra, khi khám xét nơi cư trú của hai đối tượng, các chiến sỹ còn thu giữ trên 100gram sừng tê giác và nhiều loại sừng, ngà, nanh, vuốt của các loài động vật khác.
Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận, để thực hiện trót lọt các hành vi phạm tội trên, cả hai đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau trên mạng xã hội facebook và các diễn đàn mạng xã hội khác để tìm kiếm và giao dịch với khách hàng.
Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-hai-doi-tuong-ban-sung-te-giac-qua-mang-xa-hoi-a76095.html