Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên dùng hung khí để cướp tài sản


Thứ 3, 03/03/2015 | 09:07


(ĐSPL) - Với thủ đoạn là đuổi theo người đi đường đến những cung đường vắng vào ban đêm, sau đó ép xe nạn nhân, dùng hung khí uy hiếp, toán cướp này đã thực hiện nhiều vụ cướp ví tiền và điện thoại.

(ĐSPL) - Với thủ đoạn là đuổi theo người đi đường đến những cung đường vắng vào ban đêm, sau đó ép xe nạn nhân, dùng hung khí uy hiếp, toán cướp này đã thực hiện nhiều vụ cướp ví tiền và điện thoại.

Ngày 3/3, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa truy bắt thành công một nhóm cướp đêm trên địa bàn huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Sông (25 tuổi), Nguyễn Văn Hải (18 tuổi, biệt danh là “Còi Thắng”) và Nguyễn Văn Nhân (20 tuổi, biệt danh là “Thúi Dụng”), cả 3 cùng trú tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch. Nhóm này đã liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp khiên quần chúng nhân dân hoang mang, lo sợ trong suốt thời gian qua.

Với thủ đoạn dùng khẩu trang che kín mặt, bịt kín biển số xe máy bằng bao nilon để tránh trường hợp nạn nhân nhớ biển số, chỉ tính riêng từ ngày 22 - 28/2/2015, nhóm cướp trên đã thực hiện trót lọt 6 vụ cướp với tổng giá trị tài sản lên đến hơn 30 triệu đồng. 

Nếu nạn nhân là thanh niên, những người trẻ tuổi, bọn chúng sẽ dùng hung khí như: dao, ống tuýp, thanh sắt vót nhọn đánh dằn mặt, buộc nạn nhân phải giao nộp tài sản.

Các đối tượng và tang vật tại cơ quan công an

Vào tối ngày 28/2, phát hiện ông Đoàn Thế Mỹ (70 tuổi), trú tại tổ dân phố 7, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới điều khiển xe máy chạy trên đường Hồ Chí Minh, đoạn thuộc tiểu khu Dũng Cảm, thị trấn Nông trường Việt Trung, toán cướp đã chặn đánh, cướp tài sản. Tuy nhiên, trong lúc đang thực hiện vụ cướp thì bị lực lượng Công an huyện Bố Trạch chặn bắt. Đối tượng Nguyễn Quang Sông bị bắt tại chỗ, riêng đối tượng Hải và Nhân bỏ trốn đến sáng 1/3 thì bị bắt. Cơ quan công an thu giữ được tang vật là chiếc xe máy mang BKS: 73F1 - 134.42 và 1 thanh sắt xoắn vót nhọn một đầu, dài 65cm.

Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng khai nhận, để có tiền tiêu xài cá nhân, cả 3 đã rủ nhau đi cướp tài sản của người đi đường. Tổng giá trị tiền mặt và tài sản mà các đối tượng đã cướp được lên đến hơn 30 triệu đồng và một số tài sản như: ví da, điện thoại, giấy tờ...

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nhom-doi-tuong-chuyen-dung-hung-khi-de-cuop-tai-san-a85806.html