Điều tra vụ nổ đồ chơi, bé trai 11 tuổi vỡ thủy tinh thể


Thứ 3, 23/09/2014 | 08:09


(ĐSPL) - Cục pin trong bộ điều khiển ôtô đồ chơi Trung Quốc phát nổ đã khiến bé trai 11 tuổi ở Ninh Thuận bị thủng thủy tinh thể, rách giác mạc và tổn thương nặng ở tay

(ĐSPL) - Cục pin trong bộ điều khiển ô tô đồ chơi Trung Quốc phát nổ đã khiến bé trai 11 tuổi ở Ninh Thuận bị thủng thủy tinh thể, rách giác mạc và tổn thương nặng ở các ngón tay.
Ngày 23/9, tin từ cơ quan Công an huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ vụ nổ pin đồ chơi Trung Quốc khiến cháu Nguyễn Chí Tú (11 tuổi), trú tại thôn Liên Sơn 1, xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước, bị đứt lìa ngón tay và vỡ thủy tinh thể.
Hiện, cháu Tú đang được điều trị tại Bệnh viện Mắt TP HCM. Trong thời gian tới, các y, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật chữa thủy tinh thể cho bệnh nhi. Tuy nhiên, khả năng khôi phục thị lực vẫn chưa thể tiên đoán.
Trước đó, bệnh nhi Tú nhập viện vào ngày 7/9, trong tình trạng nội mạc mắt phải có dị vật, thủy tinh thể bị thủng và rách giác mạc. Tổn thương khiến thị lực của mắt phải yếu, chỉ nhận ánh sáng chứ không phân biệt hình ảnh.
Theo gia đình nạn nhân, trước đó gần nửa tháng, trong lúc đang tháo cục pin trong điều khiển của chiếc xe ô tô đồ chơi điện tử xuất xứ từ Trung Quốc, bất ngờ cục pin phát nổ. Vụ nổ khiến 2 ngón tay của bàn tay trái của Tú bị đứt rời, ngón tay giữa của bàn tay phải cũng phải cắt bỏ vì tổn thương quá nặng. Đồng thời vụ nổ cũng làm thủng thủy tinh thể và rách giác mạc con mắt phải của cháu Tú.
Tin pháp luật - Điều tra vụ nổ đồ chơi, bé trai 11 tuổi vỡ thủy tinh thể
Cháu Tú và cha tại Bệnh viện Mắt TP HCM. Ảnh: T.D
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã nhanh chóng đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ ghi nhận ngón trỏ và ngón giữa trên bàn tay trái của bé bị đứt rời. Ở bàn tay phải, ngón tay giữa cũng bị thương nghiêm trọng phải tháo bỏ. Hiện tại, cháu Tú đang được điều trị tại Bệnh viện Mắt TP HCM.
Được biết, đồ chơi phát nổ được gia đình mua tại một cửa hàng ở Ninh Thuận khoảng 2 tháng trước.
Sau vụ việc, Công an huyện Ninh Phước đến có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, niêm phong đồ chơi, trong đó có cục pin bị nổ của Tú để giám định, điều tra.
Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-no-do-choi-be-trai-11-tuoi-vo-thuy-tinh-the-a51906.html