Đưa 18 người vượt biên trái phép, nam thanh niên 9X bị bắt giữ


Thứ 4, 18/03/2015 | 08:10


(ĐSPL) - Với hành vi tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép, đối tượng Nguyễn Sỹ Đức (SN 1992), trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bị công an bắt giữ.

(ĐSPL) - Với hành vi tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép, đối tượng Nguyễn Sỹ Đức (SN 1992), trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bị cơ quan công an bắt giữ.
Vào lúc 5h ngày 18/3, trên QL 8A, đoạn đi qua địa bàn tổ 4 phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Phòng An ninh điều tra, Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh đã kiểm tra xe ô tô mang BKS: 38B – 005.84. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Sỹ Đức vì có hành vi tổ chức đưa 18 người trốn đi nước ngoài trái phép.
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đức khai nhận, do có thời gian lao động tại Thái Lan, Malaysia nên quen biết một số người Việt Nam đang lao động tại đây và một số đối tượng ở bên kia biên giới. Khi về địa phương, những người này đã liên lạc và bàn với Đức lôi kéo người dân sang Malaysia lao động trái phép. Để được Đức đưa sang bên kia biên giới lao động, mỗi người phải nộp lệ phí từ 7 – 8 triệu đồng/người.
Đối tượng Đức tại cơ quan công an
Sau khi gom được 18 lao động, ngày 17/3, Đức đưa những người này ra nghỉ tại khách sạn Hồng Lĩnh và theo kế hoạch, sáng 18/3, theo QL 8A sẽ đi ô tô sang Lào, Thái Lan rồi đến Malaysia. Được biết, 18 lao động này chủ yếu là người ở các tỉnh phía Bắc gồm: Thái Nguyên, Thái Bình, Hưng Yên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Quảng Bình, Nghệ An..
Hiện, lực lượng chức năng đã thu giữ 62 triệu đồng tiền mặt cùng một số tang vật liên quan và đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.
Trước đó, vào ngày 2/3, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã triệt phá một đường dây đưa 48 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc và bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lê Văn Giang (SN 1992), trú tại xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh); Nguyễn Tiến Tùng (SN 1970), trú tại xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh; Nguyễn Xuân Bắc (SN 1988) và Hoàng Trọng Lĩnh (SN 1993), cùng trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh.
Các đối tượng khai nhận, trong quá trình lao động tại Trung Quốc, có quen biết một số đối tượng tại đây. Sau khi về địa phương, cả nhóm đã bàn nhau lôi kéo người dân trên địa bàn vượt biên đi lao động bất hợp pháp tại Trung Quốc với lệ phí từ 6 – 8 triệu đồng/người. Sau khi gom đủ lao động, cả nhóm thuê xe chở những người này ra Quảng Ninh và chờ thời cơ vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-18-nguoi-vuot-bien-trai-phep-nam-thanh-nien-9x-bi-bat-giu-a87773.html