Giang hồ đất Cảng - Tộ “tích” giết người, cố ý gây thương tích


Thứ 6, 28/02/2014 | 07:17


TANDTC tiến hành xét xử phúc thẩm đối với vụ án giết người và cố ý gây thương tích theo đơn kháng cáo của bị cáo Mai Đức Vượng (tức Tộ “tích”, SN 1981), trú tại Q. Ngô Quyền (Hải Phòng).

Ngày 27/2, Tòa án nhân dân tối cáo tiến hành xét xử phúc thẩm đối với vụ án giết người và cố ý gây thương tích theo đơn kháng cáo của bị cáo Mai Đức Vượng (tức Tộ “tích”, SN 1981), trú tại quận Ngô Quyền (Hải Phòng).

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm do Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng xét xử, bị cáo Mai Đức Vượng bị xử phạt 20 năm tù giam đối với 2 mức tội danh mà Viện kiểm soát nhân dân thành phố Hải Phòng đã truy tố.

Không cam chịu với mức án này, trùm giang hồ Mai Đức Vượng (biệt danh Tộ “tích”) đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn cá nhân giữa Tộ “tích” với anh Trần Doãn Chung và Nguyễn Chí Kiên (SN 1978), trú tại quận Lê Chân (Hải Phòng), nên Tộ “tích” đã chỉ đạo đàn em truy tìm, xuống tay tàn nhẫn đối với hai đối tượng trên để trả thù. Hậu quả, gã trùm giang hồ khét tiếng này phải chịu mức án 20 năm tù cho 02 tội danh: Giết người và Cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, Tộ khai nhận: "Đối với anh Chung, bị cáo không dùng dao nhọn đâm mà chỉ dùng tay chân đánh, đấm; còn với Kiên là do trước đó anh này đã gây gổ, đánh bị cáo nên bị cáo mới… Tuy nhiên sau khi xảy ra sự việc, bị cáo đã nhờ gia đình và người thân gửi cho anh số tiền 10 triệu đồng bồi thường tổn hại về sức khỏe".

Sau khi xem xét các chứng cứ, lời khai của bị cáo Mai ĐứcVượng tại phiên tòa, HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Vượng từ 3 năm tù xuống 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và vẫn giữ nguyên mức án tội danh Giết người 17 năm tù. Tổng hình phạt là 19 năm tù.

Nguyễn Hương (theo An ninh Thủ đô)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-ho-dat-cang---to-tich-giet-nguoi-co-y-gay-thuong-tich-a23521.html

  • Kinh hoàng vụ thanh trừng đẫm máu của trùm giang hồ Đà Nẵng

    Kinh hoàng vụ thanh trừng đẫm máu của trùm giang hồ Đà Nẵng

    (ĐSPL) - Giận dữ vì một tiếng nẹt pô, trùm giang hồ đất Đà Thành đã kéo 10 tên đàn em "đuổi cùng giết tận" nạn nhân.
  • Ông trùm hé lộ chuyện giang hồ đẫm máu: Luật thanh trừng

    Ông trùm hé lộ chuyện giang hồ đẫm máu: Luật thanh trừng

    (ĐSPL) - Sau khi tách khỏi sự quản lý của Mai Sa Cảng, mối quan hệ của Bắc Kỳ Con với băng nhóm này ngày càng trở nên gay gắt vì miếng cơm manh áo.
  • Giang hồ sa lưới vì muốn chứng tỏ đàn anh

    Giang hồ sa lưới vì muốn chứng tỏ đàn anh

    (ĐSPL) - Sau nhiều năm làm bảo kê tại khu vực Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Minh “trọc” đã cùng với những tay đàn em cùng quê cấu kết tạo băng nhóm làm mưa làm gió trong khu vực, khiến người dân khiếp đảm. Trong một lần được đàn em mời uống bia, hắn lên mặt đại ca và cho người của băng nhóm đập phá, đánh đập, gây thương tích nặng cho đối phương.rn
  • Giang hồ chém người vì bị... can đánh nhau

    Giang hồ chém người vì bị... can đánh nhau

    (ĐSPL) Những ngày vừa qua người dân ở khu phố Bình Đáng, P. Bình Hòa, TX. Thuận An (tỉnh Bình Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng về hai nhóm giang hồ đi uống cà phê mang theo rượu. Khi cảm thấy “ngứa con mắt” thì đưa bình xịt hơi cay thủ sẵn trong người ra để gây chiến. Được chủ quán can ngăn chúng đã mang hận trong lòng, về nhà lấy hung khí đến quán để “thanh toán” bất cứ ai mà chúng gặp trên đường.