+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo, trộm cắp tài sản của bạn khi được cho ở nhờ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 8/5, Viện KSND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã hoàn tất cáo trạng truy tố một đối tượng về tội Trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    (ĐSPL) - Ngày 8/5, Viện KSND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Nhật Bảo (SN 1992) trú tại 6A, tổ 14, Tây Nam 1, Vĩnh Hải, TP Nha Trang về tội Trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, do mâu thuẫn với gia đình, vào tối ngày 14/1/2014, Bảo nhờ Nguyễn Tấn Đạt đưa về phòng trọ của bạn Đạt ở tổ 8 Ba Làng, Vĩnh Hòa, TP Nha Trang để ở nhờ. Tại đây, Bảo giới thiệu mình tên là Tuấn. Trong thời gian ở đây, Bảo nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của Hùng và Trâm.

    Sáng ngày 18/1/2014, khi Bảo nhặt được giấy chuyển tiền 300 triệu đồng cho Nguyễn Tuấn (trùng với tên mà Bảo nói với Đạt, Hùng và Trâm). Để tạo niềm tin, Bảo mang giấy về nói với Trâm, Hùng là “mẹ Bảo vừa gửi cho Bảo số tiền trên để mở quán cà phê” nhưng chưa nhận được tiền. Vì vậy, Bảo hỏi mượn Trâm số tiền 6 triệu đồng để đặt cọc thuê mặt bằng và hứa sẽ cho Trâm bán nước.

    Tin lời  Bảo nên Trâm đã cho Bảo mượn 6 triệu đồng. Đến khoảng 21h cùng ngày, Bảo giả vờ nói với Hùng đang cần tiền để vào sân bay lấy hàng, nhưng Hùng không có tiền nên Hùng đưa máy điện thoại hiệu Nokia Lumia 625 (trị giá 4.598.000 đồng) cho Bảo mang đi cầm cố được 3.100.000 đồng. Số tiền này Bảo cá độ và ăn nhậu hết.

    Đến khoảng 2h ngày 21/1/2014, sau khi đi chơi về, Bảo thấy máy Ipad 4-1460 (trị giá 11.610.000 đồng) của Trâm đang sạc pin. Lợi dụng lúc Trâm và Hùng đang ngủ, Bảo liền lấy trộm rồi mang đến tiệm điện thoại Đức Hòa ở 94 Nguyễn Khuyến, Vĩnh Hải, TP Nha Trang đổi cho anh Nguyễn Trí Đức lấy một điện thoại Iphone 4 và 2 triệu đồng. Chiếc điện thoại này được Bảo sử dụng, còn số tiền thì Bảo tiêu xài hết.

    Về phần Trâm, sau khi bị mất Ipad, Trâm nghi ngờ Bảo lấy nên đã đến Công an trình báo.

    Ngày 24/1/2014, Bảo bị bắt giữ và đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-trom-cap-tai-san-cua-ban-khi-duoc-cho-o-nho-a32219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan