Tài xế taxi giết đồng nghiệp khóc như mưa tại tòa


Thứ 3, 18/03/2014 | 02:45


Thấy mẹ nuôi cùng người vợ trẻ và hai đứa con nhỏ khóc, Trịnh Phúc Đạt không kìm được lòng, khóc rưng rức như một đứa trẻ tại phiên tòa.

Thấy mẹ nuôi cùng người vợ trẻ và hai đứa con nhỏ khóc, Trịnh Phúc Đạt không kìm được lòng, khóc rưng rức như một đứa trẻ tại phiên tòa.

Sáng 17/3, TAND tỉnh Nghệ An đưa Trịnh Phúc Đạt (23 tuổi), trú tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên ra xét xử vì tội Giết người. Nạn nhân là đồng nghiệp của Đạt.

Tài xế taxi giết đồng nghiệp khóc như mưa tại tòa
Nghe tiếng mẹ nuôi và người vợ trẻ cùng hai đứa con thơ khóc, Trịnh Phúc Đạt đã khóc như mưa tại tòa. 

Theo truy tố, chiều 14/10/2013 Trịnh Phúc Đạt cùng Nguyễn Ngọc Anh và một số đồng nghiệp rủ nhau tới một quán bia tại đường Hồ Quý Ly, thành phố Vinh để nhậu.

Tại quán bia, Đạt tranh luận với đồng nghiệp xem ai vào hãng taxi làm trước, ai thua phải trả tiền nhậu. Kết quả là Đạt thua cuộc.

Khi thanh toán, Đạt bảo chỉ còn 50 nghìn và nói với nhóm bạn cùng góp tiền để trả. Thấy vậy, anh Nguyễn Ngọc Anh phản đối: "Không phải góp, hắn thua thì phải trả, không lo được thì đừng to mồm".

Bị đồng nghiệp xúc phạm, Đạt to tiếng rồi chửi và kể công trước đó đã bao cả nhóm đi hát karaoke. Lời qua tiếng lại, anh Nguyễn Ngọc Anh lấy ghế nhựa ném Đạt rồi cầm đá rượt đánh nhưng được mọi người can ngăn.

Tối cùng ngày, Đạt nhận được điện thoại của Nguyễn Ngọc Anh hẹn ra cầu Bến Thủy 2 để nói rõ sự việc.

Theo hẹn, Đạt lái taxi ra điểm hẹn thì phát hiện Nguyễn Ngọc Anh cúi xuống đường nhặt đá để vào xe. Đạt vội lùi xe rồi húc thẳng vào người Ngọc Anh nhưng anh này tránh được, tiếp tục cầm đá đuổi theo. Đạt lái xe bỏ chạy về phía đầu cầu rồi quay xe ngược lại và húc thẳng khiến nạn nhân văng lên nắp ca pô rồi rơi xuống đường. Đạt tiếp tục lùi xe cán lên người nạn nhân.

Gây án xong Đạt lái taxi chạy đến công an huyện Hưng Nguyên đầu thú, còn nạn nhân chết ngay sau đó.

Đứng lập cập trước vành móng ngựa, Nguyễn Phúc Đạt thừa nhận hành vi phạm tội. Đạt nói không nghĩ sẽ giết anh Ngọc Anh nhưng bị kích động và bị tấn công nên mới lái xe đâm thẳng vào nạn nhân.

Tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị Thắm (vợ nạn nhân) đã hai lần đứng lên xin giảm án cho Đạt vì cho rằng nạn nhân cũng có lỗi. Mặt khác gia đình bị cáo cũng đã đến bù 165 triệu và chăm lo chu đáo cho vợ con bị hại.

Tài xế taxi giết đồng nghiệp khóc như mưa tại tòa
Bà Nguyễn Thị Quế bế theo đứa con trai 2 tuổi của Đạt chạy theo xe thùng khóc nức nở. 

Không dám ngồi gần hàng ghế đầu để chứng kiến đứa con trai nuôi duy nhất đứng trước vành móng ngựa, bà Nguyễn Thị Quế (hơn 50 tuổi) ôm đứa cháu trai 2 tuổi (con của Đạt) tựa ở hành lang tòa án khóc nức nở. Nghe mẹ nuôi khóc, Đạt ngoái đầu lại rồi khóc rưng rức như một đứa trẻ.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Đạt 15 năm tù.

M.L (theo VnE)

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-taxi-giet-dong-nghiep-khoc-nhu-mua-tai-toa-a25934.html