Tóm gọn hai "cáo già" chuyên giật túi người đi đường


Thứ 5, 31/07/2014 | 05:58


(ĐSPL) - Đối tượng Vượng và Hiển thường xuyên thực hiện các vụ cướp trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội) với mục tiêu là phụ nữ đeo túi xách đi đường.

(ĐSPL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Văn Vượng (SN 1967) và Dương Đức Hiển (SN 1974) về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin nhận được từ Công an huyện Thanh Trì, trước đó, vào lúc 19h ngày 11/7, đối tượng Nguyễn Văn Vượng, trú tại Liễu Ngoại, xã Khánh Hà và Dương Đức Hiển, trú tại xóm 8 Vọng Bình, Văn Bình, cùng thuộc huyện Thường Tín (Hà Nội) điều khiển một chiếc xe máy để đi cướp. Mục tiêu của hai đối tượng là cướp tài sản của chị em phụ nữ.

Tin pháp luật - Tóm gọn hai 'cáo già' chuyên giật túi người đi đường

Đối tượng Vượng (phải) và Hiển tại cơ quan công an. Ảnh: A.N.

Thực hiện kế hoạch, hai đối tượng đi xe tới đường Phan Trọng Tuệ, thị trấn Văn Điển. Tại đây, chúng phát hiện một người phụ nữ chở con nhỏ có đeo túi trước ngực, liền lái xe áp sát rồi giật túi.

Sau khi cướp được chiếc túi xách của người phụ nữ trên, cả hai đối tượng hướng về thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh và thực hiện tiếp 3 vụ cướp tài sản của phụ nữ đi đường.

Nhận được trình báo của các nạn nhân bị cướp tài sản, cơ quan CSĐT, Công an huyện Thanh Trì ngay trong đêm đã lên kế hoạch bắt đối tượng. Khi đang “săn mồi” tại khu vực Viện Khoa học Nông nghiệp nằm trên địa bàn Thanh Trì, hai đối tượng Vượng và Hiển đã bị Công an bắt qua tang và tịch thu nhiều tang vật.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận đã thực hiện toàn bộ 11 vụ cướp tài sản, chủ yếu là túi xách của phụ nữ đi đường. Sau khi thực hiện thành công các vụ cướp, hai đối tượng chia nhau tài sản.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-hai-cao-gia-chuyen-giat-tui-nguoi-di-duong-a43763.html