+Aa-
    Zalo

    Dịch vụ 'chữa hói' đưa Thổ Nhĩ Kỳ thành điểm du lịch hàng đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lượt khách quốc tế đến thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng vượt mức so với trước thời đại dịch COVID-19, đây là sự tăng trưởng và phục hồi cần thiết cho nền kinh tế nước này.

    Thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã là một điểm thu hút du khách quốc tế bởi nền văn hóa, nghệ thuật và lịch sử lâu đời. Trong năm 2022, thành phố này đã chứng kiến lượng khách nước ngoài tăng cao, với việc ngày càng nhiều người nước ngoài đến đây để mua sắm, tham quan và du lịch sức khỏe.

    Trong năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể. Nhưng con số này hiện đã tăng lên vượt mức trước thời dịch bệnh. 

    Theo số liệu từ uỷ ban văn hoá và du lịch Istanbul, số lượt khách đến thành phố đã tăng hơn 115% vào tháng 6, với 1,47 triệu lượt, phần lớn là du khách châu Âu và Mỹ. Con số này gấp đôi con số xấp xỉ 680.000 lượt khách được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

    tho nhi ky
    Hình ảnh đông đúc ở Đại lộ Istiklal, trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP 

    Dữ liệu cho thấy, khách du lịch Đức đứng đầu danh sách lượt khách đến thăm Istanbul trong tháng 6 với 126.507 lượt, tiếp theo là Nga với 117.169 lượt, Iran với 99.115 lượt, Mỹ với 96.604 lượt và Vương Quốc Anh với 59.901 lượt.

    Trong đó, dịch vụ thu hút khách du lịch hàng đầu ở Istanbul là dịch vụ cấy ghép tóc. Hàng năm, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ đón 250.000 lượt khách đến để 'chữa hói'. 

    Theo báo cáo của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới, Thổ Nhĩ Kỳ trở thành điểm đến châu Âu nổi tiếng thứ 4 trong mùa hè 2022. Báo cáo cho thấy doanh thu từ ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ tăng gần gấp 3 lần trong quý 2 năm 2022. Doanh thu từ ngành du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 8,7 tỷ  USD trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, mức tăng 190% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Hôm 1/8 vừa qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Ankara đặt mục tiêu kiếm được 37 tỷ USD doanh thu du lịch và thu hút 47 triệu khách du lịch trong năm nay. 

    Vào năm 2021, doanh thu du lịch tăng của Thổ Nhĩ Kỳ đã gấp đôi lên gần 25 tỷ USD, đánh dấu sự phục hồi sau tác động tồi tệ nhất của COVID-19, nhưng con số này khi ấy vẫn thấp hơn nhiều so với mức được ghi nhận vào năm 2019.

    Minh Hạnh (Theo Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-chua-hoi-dua-tho-nhi-ky-thanh-diem-du-lich-hang-dau-a546741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan