+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những bạn trẻ kiếm hàng chục triệu đồng/ tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Câu chuyện về những bạn trẻ kiếm hàng chục triệu đồng/tháng đang khiến không ít bạn trẻ cảm phục và ngỡ ngàng. Họ đã trở thành những tấm gương sáng cho các bạn trẻ học tập và noi theo.

    (ĐSPL) – Câu chuyện về những bạn trẻ kiếm hàng chục triệu đồng/tháng đang khiến không ít bạn trẻ cảm phục và ngỡ ngàng. Họ đã trở thành những tấm gương sáng cho các bạn trẻ học tập và noi theo.

    Cô nàng 9X với mô hình chăn nuôi từ làng

    Câu chuyện về cô nàng Nguyễn Thị Ánh Linh (thôn Liên Hà, xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh) với mô hình chăn nuôi từ làng đang thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Với diện tích 200m2 và một lò ấp trứng có công suất 12.000 trứng/lượt bước đầu Linh đã đạt được nhiều thành công nhất định. Hàng tháng, mô hình kinh tế này đem về cho cô gái sinh năm 1991 hơn 10 triệu đồng (sau khi trừ mọi chi phí). Chính bản lĩnh “nghĩ khác, làm khác” của Nguyễn Thị Ánh Linh khiến nhiều người phải thán phục.

    Điểm danh những bạn trẻ kiếm hàng chục triệu đồng/ tháng

    Nữ bí thư đoàn với mô hình chăn nuôi từ làng.

    Tuy nhiên, để có được thành công như ngày hôm nay quả không phải là việc dễ dàng với Linh. Xuất thân từ gia đình nông dân ở miền quê nghèo, năm 2012 Ánh Linh tốt nghiệp Trường Cao đẳng Phúc Yên, ngành kế toán. Sau nhiều lần nộp hồ sơ xin việc không được, Linh đã ấp ủ mơ ước “làm kinh tế từ làng”.

    Với sự chăm chỉ chịu khó, Linh đã tích cực tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn xây dựng mô hình kinh tế, khởi sự doanh nghiệp… do Đoàn tổ chức. Cuối cùng cô đã đạt những thành công nhất định trong sự nghiệp làm kinh tế của mình.

    Cô gái 9X Hà thành kiếm trăm triệu/tháng nhờ yêu mèo

    Đó là câu chuyện của cô gái Trần Huyền Hương (Hà Nội) người đầu tiên mở cà phê mèo ở Hà Nội, sau đó cô Nam tiến. Giai đoạn cao điểm, quán mang lại cho cô thu nhập cả trăm triệu/tháng.

    Với tình yêu mèo mà cô gái nảy sinh ý tưởng kinh doanh cà phê mèo - một loại hình kinh doanh đang phát triển ở Nhật Bản. Hết cấp 3, cô không thi đại học mà theo học trung cấp y. Lý do của Hương là vì thích động vật. Được 1 học kỳ, vốn không thiết tha nên khi có ý tưởng về một không gian cho bạn trẻ giải trí với thú cưng cô đã theo đuổi niềm đam mê của mình.

    Điểm danh những bạn trẻ kiếm hàng chục triệu đồng/ tháng

    Huyền Hương cô nàng thành công với kinh doanh cà phê mèo.

    Nghỉ học, Hương gom góp số tiền dành dụm và mượn mẹ khoảng 80 triệu làm vốn. Tháng 6/2010, Ailu Cat ra đời trên phố Thụy Khuê (Hà Nội) đã làm “điên đảo” giới trẻ Hà thành. Tình trạng quán treo biển “hết chỗ, xin thông cảm” thường xuyên diễn ra. Chủ quán trẻ tuổi dí dỏm chia sẻ: “Gọi là cà phê mèo nhưng nhiều khi vào quán chỉ thấy chi chít người mà không thấy mèo đâu vì quá đông”.

    Nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của giới trẻ, tháng 10/2011 thì Huyền Hương chuyển sang một không gian rộng rãi, thoáng mát trên phố Đội Cấn. Khách hàng chủ yếu vẫn là học sinh, sinh viên đến để được uống cà phê và ngắm nhìn những chú mèo xinh đẹp.

    Trung bình mỗi ngày, quán mang lại 4–5 triệu lợi nhuận sau khi trừ hết chi phí. Đều đặn mỗi tháng, Hương thu nhập 100 triệu/tháng. Vì vậy, từ tài sản ban đầu là 20 con mèo, con đắt nhất lên đến 25 triệu đã giúp Hương thu hồi vốn chỉ sau 2 tháng. Công việc kinh doanh đang đi vào ổn định thì Hương quyết định vào Sài Gòn. Cô gái gốc Hà Nội một thân một mình, không họ hàng, bạn bè sẵn sàng Nam tiến đơn giản vì muốn thay đổi không khí, môi trường sống. Và tới hiện nay, cô nàng đã được nhiều bạn trẻ biết đến và đặt cho nick name dễ thương “cô gái yêu mèo”.

    Chàng trai kiếm được 30-60 triệu đồng/tháng nhờ trang điểm cho hot girl

    Không có bằng đại học, Hi Won (Trần Quốc Huy) ở TP.HCM vẫn kiếm được số tiền "khủng" từ 30-60 triệu đồng/tháng. Chàng trai này thường làm việc với những hot girl nổi tiếng như Chi Pu, Khả Ngân, Kelly.

    Điểm danh những bạn trẻ kiếm hàng chục triệu đồng/ tháng
    Hi Won là anh chàng được nhiều hot girl yêu mến vì tài trang điểm khéo léo. 

    Tốt nghiệp THPT, Hi Won chọn cách học nghề trang điểm tại trung tâm trong 5 tháng. Theo chàng trai chia sẻ, anh đến với nghề ban đầu là sự tò mò, muốn thử nghiệm, dần nghề trang điểm trở thành niềm đam mê của chàng trai trẻ. Năm 2012, tên tuổi Hi Won bắt đầu biết đến khi trang điểm cho nhiều hot girl chụp ảnh bìa báo tuổi teen.

    Quan niệm trang điểm không đơn giản là vẽ lên mặt, để trở thành một thợ giỏi cần nỗ lực lao động và sáng tạo. Người trong nghề biết đến Hi Won với phong cách trang điểm Hàn Quốc. Để tạo dấu ấn cho mình, người làm đẹp thường xuyên phải đọc sách báo, xem MV ca nhạc, phim ảnh nhằm cập nhật những xu hướng mới nhất trong giới trẻ.

    Hiện tại, Hi Won làm việc theo hình thức online, khách hàng sẽ trực tiếp liên hệ qua mạng xã hội. Cập nhật những bức ảnh trang điểm cho hot girl mỗi ngày, trên trang cá nhân của anh chàng có gần 13.000 người theo dõi. Cách làm việc đơn giản này cũng giúp 9X tiết kiệm được chi phí mở cửa hàng, linh động về địa điểm làm việc. Chàng trai cho biết thu nhập trong nghề trang điểm khá lý tưởng, tuy không cố định nhưng trung bình mức dao động từ 30-60 triệu/tháng. 

    Những cô nàng hot girl xinh đẹp như Chi Pu, Khả Ngân, Kelly cũng thừa nhận anh chàng Hi Won trang điểm rất đẹp, thời thượng và phù hợp với phong cách của họ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-ban-tre-kiem-hang-chuc-trieu-dong-thang-a27209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan