+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bất ngờ vụ hoa hậu Phương Nga và Cao Toàn Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi hết thời gian gia hạn điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra mới nhất vụ án liên quan đến hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

    Sau khi hết thời gian gia hạn điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra mới nhất vụ án liên quan đến hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

    Báo Thanh Niên dẫn nguồn tin cho biết, sau khi hết thời gian gia hạn điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra mới nhất vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, quốc tịch VN và Nga, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi).

    Đến nay, sau khi đã hết thời hạn phục hồi điều tra và gia hạn thời hạn phục hồi điều tra, CQĐT thừa nhận không thu thập thêm được tài liệu để chứng minh hành vi gian dối có trước, và là nguyên nhân Mỹ ngộ nhận và giao tiền mua nhà nhiều lần nên không đủ cơ sở cáo buộc 2 bị can lừa đảo chiếm đoạt tài sản; về quan hệ giữa Nga và ông Mỹ là có thân thiết với nhau nhưng không thể chứng minh có hay không quan hệ tình dục.

    Ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga tại một lần tòa xét xử - Ảnh: Tiền Phong

    Tuy nhiên, theo CQĐT, Phương Nga và Thùy Dung đã thực nhận 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ, đến nay chưa trả.

    2 bị can có hành vi sử dụng tài liệu di chúc có đóng dấu giả con dấu của DNTN khách sạn Phi Phi Vũ Trâm Anh nộp cho CQĐT nhằm chứng minh có việc thỏa thuận với ông Yên mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi; tạo lập ra những thỏa thuận nhận tiền cọc, trả cọc với ông Yên. Do đó, chỉ xác định được thời điểm tạo lập văn bản thỏa thuận mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi là có sau thời điểm Cao Toàn Mỹ chuyển tiền lần cuối vào ngày 4/11/2013.

    Theo CQĐT, hành vi của Phương Nga và Thùy Dung có dấu hiệu của tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” nhưng tội danh này theo BLHS 2015 đã bổ sung dấu hiệu định tội “thực hiện hành vi trái pháp luật” nên vụ án sẽ được đình chỉ điều tra theo hướng miễn trách nhiệm hình sự.

    Trước đó, như đã đưa tin, Trương Hồ Phương Nga và bạn thân là Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa ông Cao Toàn Mỹ về việc mua bán nhà để chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, tại tòa Phương Nga khai là tiền tình cảm.

    Ông Mỹ thì đưa ra các chứng cứ về thỏa thuận mua bán nhà, xem nhà số 7 Nguyễn Trãi. Thùy Dung cũng thay đổi lời khai, cho rằng bị ép cung, dụ cung...

    Cuối tháng 6/2017, TAND TP.HCM sau nhiều ngày mở phiên tòa xét xử vụ án này đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung với chín vấn đề. Tòa cũng quyết định cho hai cô này tại ngoại.

    CQĐT điều tra bổ sung rồi tạm đình chỉ chờ kết quả giám định, sau đó thì gia hạn điều tra đến ngày 11/12/2018.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-hoa-hau-phuong-nga-va-cao-toan-my-a255340.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan