+Aa-
    Zalo

    Diễn biến nóng vụ thầy giáo xưng "mày - tao" với học sinh ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Diễn biến nóng vụ thầy giáo xưng '"mày - tao" với học sinh ở Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo Trường THPT Phan Huy Chú làm rõ sự việc.

    Cụ thể, sáng 2/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã có công văn gửi Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (huyện Thạch Thất, Hà Nội) yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc thầy giáo thóa mạ học sinh, xử lý nghiêm nếu có vi phạm và báo cáo Sở trước ngày 3/10, báo Dân Trí đưa tin.

    Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu nhà trường tăng cường công tác quản lý, xây dựng văn hóa học đường, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, kịp thời nắm bắt công tác tư tưởng, các hoạt động trong nhà trường, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng tới uy tín, công tác giáo dục của nhà trường, của ngành.

    dien bien nong vu thay giao xung may tao voi hoc sinh o ha noi 9
    Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh cắt từ clip

    Trước đó, ngày 1/10, trong đoạn clip dài 20 giây được chia sẻ trên mạng, thầy giáo đứng trên bục giảng, bóp cằm, chỉ vào mặt và liên tiếp buông những lời chỉ trích học sinh.

    Người giáo viên này sử dụng ngôn ngữ thô bạo, chợ búa, thậm chí nói "mày - tao". Thầy giáo mắng chửi vì học sinh làm bài đúng nhưng lại chữa thành sai. 

    Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, khiến cư dân mạng xôn xao.

    XEM THÊM: Lộ diện hình ảnh vòng nguyệt quế Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 23 khiến ai cũng trầm trồ

    Qua xác minh, sự việc xảy ra tại lớp 10A9, Trường THPT Phan Huy Chú, Thạch Thất. Thầy giáo trong clip dạy bộ môn tiếng Anh.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo VTC News, ông Phùng Đức Ánh, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú cho biết, thầy giáo trong sự việc đã nhận sai và xin lỗi học sinh, phụ huynh vì những hành vi không đúng chuẩn mực nhà giáo.

    Học sinh cũng nhận lỗi khi xưng hô với thầy giáo thiếu chủ ngữ vị ngữ, gây sự bực tức.

    "Nhà trường tạm đình chỉ việc đứng lớp với giáo viên bộ môn này và bố trí người khác dạy thay. Khi nào có kết luận của cơ quan chức năng, trường sẽ ra quyết định xử lý theo đúng quy định", ông Ánh nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-nong-vu-thay-giao-xung-may-tao-voi-hoc-sinh-o-ha-noi-a593448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan