Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Diện kiến “thần y” chữa ung thư bằng bài thuốc hiện về “trong giấc mơ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dư luận xôn xao về một bà lang y xứ Mường tự nhận mình có thể chữa bách bệnh, đặc biệt chữa khỏi ung thư bằng các loại cây cỏ.

    (ĐSPL) - Dư luận xôn xao về một bà lang y xứ Mường tự nhận mình có thể chữa bách bệnh, đặc biệt chữa khỏi ung thư bằng các loại cây cỏ.

    Bà này còn “nổ”, bà có thể kết hợp cây cỏ với “thổi” lá trầu, uống “nước lã” đã được niệm “thần chú” để chữa khỏi cho hàng ngàn người. Để tìm hiểu thực hư, chúng tôi đã trực tiếp đến nhà của vị “thần y” này.

    Bà Bùi Thị Nhố đang “nổ” về bài thuốc của mình.

    Kể chuyện đùa như thật, học chữa bệnh qua những giấc mơ

    Đến xã Thượng Cốc (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) hỏi thầy lang Bùi Thị Nhố thì ai cũng biết. Vừa bước vào cổng nhà “thần y”, chúng tôi gặp ngay bà Nhố với dáng người nhỏ nhắn, đen đúa đang cặm cụi bên những cây thuốc nằm ngổn ngang ở trước sân.

    Nhìn thấy khách, bà vui vẻ mời vào nhà rồi cất lời: “Chị tới lấy thuốc chữa bệnh hả? Lâu lắm tôi mới có được một ngày nhàn rỗi như hôm nay. Mọi ngày khách đến chật kín cả nhà còn chẳng có thời gian nghỉ ngơi nữa”.

    Theo bà Nhố, ngày thường người bệnh ở khắp nơi tìm về rất đông. Họ đến chủ yếu để xin thuốc chữa bệnh ung thư. Khi biết tôi đến để lấy thuốc giúp cho người nhà bị bệnh ung thư gan, “thần y” chép miệng rồi nói: “Về được đến đây là may mắn rồi. Nếu hợp thuốc, hợp thầy và được người âm phù hộ thì sẽ khỏi nhanh thôi”.

    Bà Nhố nói như đinh đóng cột mà không cần hỏi han xem bệnh án của người bệnh như thế nào. Rồi bà quay qua nói tiếp: “Nếu còn khỏe đến được đây thì tốt, còn không tôi sẽ lấy thuốc cho mang về. Nếu cần tôi có thể đến tận nơi giúp cho, còn kinh phí tùy tâm”.

    “Thần y” cho biết, bà sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống 8 đời làm nghề bốc thuốc chữa bệnh, nổi tiếng nhất là các bài thuốc chữa bệnh ung thư. Tuy nhiên, khả năng lấy thuốc chữa bệnh của bà không được cha mẹ truyền dạy trực tiếp mà được thông qua... những giấc mơ kỳ lạ.

    Bà kể: “Tôi có được khả năng này là do được ông bà truyền lại trong “giấc mơ”. Lúc còn sống, các cụ thường lấy thuốc chữa bệnh cho người dân trong vùng. Ngày đó, tôi cũng muốn theo học nghề thuốc nhưng học mãi mà không được. Cho đến khi ông bà mất đi rồi lại “hiện” về dạy cho tôi cách bốc thuốc và lấy thuốc”.

    Không ngại ngần “nổ” về bài thuốc của mình, bà Nhố kể tiếp: “Bài thuốc của tôi rất đặc hiệu, không giống ai. Thành phần chính trong bài thuốc ung thư của tôi gồm xạ đen, xạ vàng, xạ xanh, xạ máu, quả dọc, dổi rừng, bưởi rừng, cây nốt ruồi, cây chân chim...

    Ngoài ra tôi còn phải kết hợp với công đoạn “thổi” lá trầu và uống nước lã. Theo bà Nhố, lá trầu và nước lã đã được bà niệm “thần chú” để chữa bệnh?

    Khỏi bệnh hay không còn phụ thuộc duyên âm?

    Trước mỗi lần đi hái thuốc, hay bốc thuốc chữa bệnh bà Nhố thường thắp hương khấn vái tổ tiên. Bà xưng tên tuổi, quê quán, tình hình bệnh nhân để xin các cụ phù hộ cho hết bệnh. Mỗi lần thắp hương, trên ban thờ không thể thiếu lá trầu, nước lã được bà lấy từ giếng nhà mình rồi “niệm chú” vào trong đó.

    Sau khi bốc thuốc cho bệnh nhân uống, bà Nhố sẽ cho bệnh nhân uống nước lã đã được bà niệm thần chú, sau đó bà sẽ nhai lá trầu, rồi thổi trực tiếp vào chỗ bị ung thư. Mỗi lá trầu bà sẽ thổi làm 3 hơi.

    Thổi nhiều hay ít còn phụ thuộc vào việc người bệnh bị nặng hay nhẹ. Khi được chúng tôi hỏi về giá của mỗi đơn thuốc bà Nhố cho hay: “Tôi làm phúc là chính. Mỗi đơn thuốc tôi chỉ lấy có 60.000 đồng chia 3 lần uống trong một ngày. Một tháng người bệnh chỉ dùng có 10 đơn thuốc và chỉ mất có 600.000 đồng”.

    Khi chúng tôi hỏi về việc tại sao hiện nay chưa ai có thể chữa được ung thư mà bài thuốc chữa ung thư của bà lại chỉ có 600.000 đồng, bà Nhố nói như đúng rồi: “Thuốc của tôi là do các cụ chỉ cho nên chủ yếu làm phúc. Khi tôi xin ý kiến, các cụ chỉ cho lấy mức giá đó thôi. Mà người bệnh đến đây có khỏi hay không lại còn phụ thuộc vào căn duyên đường âm nữa, nhưng tôi chắc chắn nếu đường âm mà hợp thì 100\% sẽ khỏi bệnh. Thuốc Nam chỉ có tác dụng chữa trị 80\%, còn 20\% phụ thuộc vào duyên thầy, duyên âm”.

    Theo “thần y” Nhố, bà không nhớ đã chữa khỏi bệnh cho bao nhiêu người, từ bệnh ung thư trực tràng, ung thư gan, đến ung thư dạ dày... Nhiều bệnh nhân sau một thời gian xạ trị không khỏi, bệnh viện trả về, khi tìm đến với bà đều đã khỏi bệnh(?).

    Theo giới thiệu của “thần y”, bà đã chữa khỏi cho anh Bùi Văn Hảo (SN 1977, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) bị u não. Sau khi gia đình đưa xuống khám và điều trị tại bệnh viện K nhưng không có kết quả. Họ đã tìm đến bà Nhố, và được bà chữa khỏi.

    Tuy nhiên, khi PV tìm gặp anh Hảo và ngỏ ý muốn xem hồ sơ bệnh án, cũng như các kết quả xét nghiệm trước và sau khi anh Hảo điều trị tại nhà bà Nhố, anh cho biết: “Do lâu quá nên tôi cũng không còn giữ lại nữa. Giờ phim chụp chỉ còn lại một miếng nhỏ bằng ngón tay, chẳng ai xem được”.

    Ngoài anh Hảo, “thần y” còn cho biết đã chữa cho anh Bùi Văn Long (ở xã Thanh Hối, Tân Lạc, Hòa Bình) khỏi căn bệnh ung thư dạ dày. Nhưng cũng giống như anh Hảo, anh Long cũng không đưa ra được các giấy tờ chứng minh, mình đã khỏi bệnh ung thư, cũng như không đưa ra được hồ sơ bệnh án để đối chiếu.

    Một điều khá ngạc nhiên mà chúng tôi biết được là cả hai trường hợp mà “thần y” kể ra, lại chính là hai người con nuôi của bà Nhố! Dù “thần y” luôn khẳng định bài thuốc chữa ung thư của mình hiệu quả, tuy nhiên chúng tôi không khỏi băn khoăn, với một người chưa từng học một ngày ở trường lớp chuyên về y học, lại có thể “qua mặt” được cả các nhân tài trong ngành y thế giới để trở thành “Hoa Đà tái thế”?

    Thiết nghĩ, người dân cần cảnh giác hơn trước thông tin này, tránh mất tiền oan. PV thắc mắc, những người bị ung thư ở bên trong họng, ổ bụng, bà phun thuốc kiểu gì? Bà Nhố im lặng.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Bùi Quang Thái – Chủ tịch UBND xã Thượng Cốc cho biết: “Việc bà Nhố bốc thuốc chữa bệnh là có thật. Tuy nhiên, việc có chữa được bệnh ung thư hay không, chúng tôi cũng không nắm rõ, việc này phải có cơ quan hoặc tổ chức y tế về thẩm định và nghiên cứu. Theo cá nhân tôi, hiện nay, y học thế giới rất phát triển còn chưa tìm ra được thuốc chữa ung thư mà một thầy lang nói chữa được là vô lý. Bà Nhố chỉ chữa được một số bệnh thông thường từ thuốc gia truyền của gia đình thôi”.

    TRẦN THANH HIÊN

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]OyRAk2JBj5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kien-than-y-chua-ung-thu-bang-bai-thuoc-hien-ve-trong-giac-mo-a140351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan