+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin tiết lộ lý do ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính sách của phương Tây nhằm làm suy yếu sự ủng hộ trong nước Nga dành cho Tổng thống Vladimir Putin thông qua việc gây sức ép với Moscow đã có tác dụng ngược...

    Chính sách của phương Tây nhằm làm suy yếu sự ủng hộ trong nước Nga dành cho Tổng thống Vladimir Putin thông qua việc gây sức ép với Moscow đã có tác dụng ngược, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ.

    Hôm 22/3 (giờ địa phương), phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov cho biết, những chính sách của phương Tây hướng đến Nga là sự tính toán sai lầm. "Khi người Nga phải đối mặt với bất cứ sức ép nào từ bên ngoài, chúng tôi luôn đoàn kết lại, một lòng ủng hộ nhà lãnh đạo", phát ngôn viên điện Kremlin cho biết.

    Việc này từng diễn ra ra nhiều lần trong lịch sử Nga và sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dân dành cho Tổng thống Putin thời điểm hiện tại cũng vậy, ông Peskov nói.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Moscow Times.

    Ông Vladimir Putin đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hôm 18/3 cùng tỷ lệ phiếu bầu hơn 76%, và có số phiếu bầu cao nhất trong các kỳ bầu cử tổng thống Nga trong lịch sử.

    Phát biểu ngày 23/3 sau khi Ủy ban bầu cử quốc gia Nga đưa ra kết quả cuối cùng, ông Putin đã gửi lời cảm ơn đến người dân đã dành sự ủng hộ cho ông.

    "Tôi hiểu rõ trách nhiệm to lớn của mình trước các công dân Nga và trước đất nước. Tất cả những gì đã phát biểu trong quá trình chiến dịch tranh cử đều phải được tiến hành trọn vẹn", tổng thống Nga cho hay. Ông Putin cũng nói thêm rằng nước này cần có "bước đột phá thực sự".

    Từ năm 2000 tới thời điểm hiện tại, trải qua ba nhiệm kỳ Tổng thống và một nhiệm kỳ Thủ tướng, ông Putin trở thành gương mặt lãnh đạo nổi bật nhất nước Nga. Ông sẽ tiếp tục đảm nhiệm người dẫn dắt nước Nga tới năm 2024.

    Ông Putin là chính trị gia luôn cho thấy sự cứng rắn, bản lĩnh và ngôn ngữ có phần thô ráp.

    Tất cả những đặc điểm trên dường như đều bắt nguồn từ thời niên thiếu gan lỳ của ông Putin.

    Thời niên thiếu, ông Putin dồn những cảm xúc "hiếu chiến" của mình vào võ thuật, bộ môn thể thao mà ông vẫn thường xuyên luyện tập dù đã bước vào tuổi trung niên.

    "Mẹ ông ấy là nhân viên vệ sinh, cha ông ấy khá lớn tuổi. Họ sinh Putin muộn. Thời trung học, Putin thường xuyên tham gia vào các cuộc ẩu đả", Lev Lurye, nhà sử học nổi tiếng tại St. Petersburg, nhớ lại.

    Ông Putin mơ ước gia nhập KGB từ nhỏ, dường như vì máu phiêu lưu hơn là vì một lý tưởng cao đẹp nào đó. Ông từng hiên ngang bước vào văn phòng KGB ở Leningrad để hỏi bằng cách nào có thể gia nhập lực lượng.

    Với người Nga, không phải ai cũng đồng lòng ủng hộ Tổng thống Putin nhưng đa phần mọi người đều cho rằng nước Nga được như ngày hôm nay có một phần công lao lớn nhờ ông. Trong các cuộc khảo sát, mức độ tín nhiệm của ông Putin thường xuyên đứng ở mức cao, trên 80%.

    "So với những năm 1990, Nga hiện nay sở hữu một vị thế mạnh mẽ hơn nhiều. Chúng ta không phải thực hiện theo lệnh từ bất kỳ ai. Ngay cả lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga sau khi sáp nhập bán đảo Crimea cũng không thể làm chúng ta gục ngã... Putin nổi tiếng vì ông ấy độc lập. Bà Angela Merkel còn phải tham vấn trước khi đưa ra quyết định tuy nhiên ông Putin thì không cần. Tôi cho rằng đó là điều tốt", Guardian dẫn lời Alexander Kulevich, 30 tuổi, đến từ Toksovo, gần St Petersburg, nhận định.

    GIA BẢO(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-tiet-lo-ly-do-ong-putin-tai-dac-cu-tong-thong-nga-a223612.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan