+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Tổng thống Nga Putin bị tạp chí Đức xúc phạm nặng nề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tạp chí Focus của Đức đã đăng tải một bài viết có tiêu đề "50 lý do cho Merkel/50 lý do chống lại Merkel" được phát hành ngày 9/9 với lời lẽ xúc phạm Tổng thống Nga Putin

    Tạp chí Focus của Đức đã đăng tải một bài viết có tiêu đề "50 lý do cho Merkel/50 lý do chống lại Merkel" được phát hành ngày 9/9 với lời lẽ xúc phạm Tổng thống Nga Putin.

    "Mặc dù Thủ tướng Đức Angela Merkel sợ con chó của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhưng không có nghĩa là bà sợ “…” Putin", bài báo xúc phạm trực tiếp đến nhà lãnh đạo Nga.

    Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin cho rằng việc tạp chí Focus của Đức buông lời xúc phạm Tổng thống Nga là "không thể chấp nhận được".

    Người phát ngôn của Tổng thống tiếp tục nói rằng những lời phỉ báng chỉ khiến uy tín của tạp chí Focus bị hủy hoại mà thôi. Ông Peskov cho biết: "Thực tế là đơn vị truyền thông này nổi tiếng về tính chủ quan thái quá” và “không được xem là một nguồn đáng chú ý".

    Bài viết trên tạp chí Focus có lời lẽ xúc phạm Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Facebook

    Vấn đề này ban đầu được đưa ra bởi thư ký báo chí của Đại sứ quán Nga tại Berlin, Denis Mikerin. "Vẫn còn những đường màu đỏ [không được gạch chéo]", ông viết trong bài đăng trên trang Facebook của mình, kèm theo một bức ảnh về phần lời lẽ xúc phạm trong bài viết mà Focus xuất bản.

    "Có những điều không liên quan gì đến tự do ngôn luận hoặc tự do báo chí và không hề dễ chịu", nhà ngoại giao này nói trong bài viết của mình", ông Mikerin viết. Ông cũng kêu gọi Tổng biên tập Focus, Robert Schneideứng ra xin lỗi.

    Đại sứ quán Nga tại Đức cũng đánh dấu sự cố trên tài khoản Twitter chính thức. Tuy nhiên, cả chính phủ Đức lẫn tạp chí Focus đều không trả lời hoặc đưa ra lời xin lỗi. Thay vào đó, giới truyền thông cho biết trên Twitter rằng không có gì xúc phạm trong bài viết, đó chỉ là “trò chơi chữ châm biếm”.

    Sau đó, ban biên tập của Focus cũng tuyên bố tương tự. Đài phát thanh Deutsche Welle phản ánh dẫn nguồn từ Thư ký báo chí Alis Vagner của Focus cho biết: "Chúng tôi không có ý định xúc phạm hoặc bôi nhọ ông Putin. Chẳng qua là ở đó đã có trò chơi chữ châm biếm".

    Tổng thống Putin là một người yêu chó nổi tiếng. Ảnh: RT

    Theo lời giải thích của Wagner trên đài phát thanh, từ tiếng Đức "Hund" (dịch trực tiếp là "con chó") có nghĩa tương đương với "harter Hund" (có thể hiểu là "tay cứng cựa").

    "Đáng tiếc là ý tứ nghĩa bóng trong câu chữ của chúng tôi rõ ràng không thể truyền đạt đầy đủ bằng tiếng Nga" - Thư ký báo chí của Focus nói thêm.

    Đáp lại, ông Mikerin cho biết: "Lời giải thích không đáp ứng được mong đợi của chúng tôi về một cuộc hội thoại dựa trên tính bình đẳng, tôn trọng và có trách nhiệm".

    Mikerin cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng đại sứ quán Nga ở Berlin vẫn coi sự việc là "một sự cố đáng tiếc", nhưng vẫn đòi hỏi "các bước cụ thể trong việc giải quyết tranh chấp, tức là một lời xin lỗi chính thức từ văn phòng biên tập của Focus".

    Ông Putin là một người yêu chó nổi tiếng và đã được tặng nhiều chú chó làm quà kể từ lần đầu tiên trở thành Tổng thống vào năm 2000. Nhà lãnh đạo Nga cũng đã nhiều lần đưa thú cưng của mình đến gặp một số đối tác cao cấp của ông.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-tong-thong-nga-putin-bi-tap-chi-duc-xuc-pham-nang-ne-a201881.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan