+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Việc sáp nhập 4 tỉnh và diễn biến chiến sự ở Ukraine không có gì "mâu thuẫn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin mới đây đã lên tiếng về việc lực lượng Nga rút khỏi một số khu vực ở Ukraine và việc Moscow sáp nhập 4 tỉnh ly khai.

    Ngày 5/10 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký luật hoàn tất việc sáp nhập 4 tỉnh ly khai Ukraine vào Nga. Trong khi đó, diễn biến chiến dịch quân sự đặc biệt đang theo hướng bất lợi cho Nga khi lực lượng của họ đã phải rút khỏi nhiều vị trí vào thời điểm Ukraine thực hiện cuộc phản công. 

    Được biết, sau khi sáp nhập các tỉnh ly khai Ukraine, Nga tuyên bố sẽ chiến đấu và bảo vệ các khu vực này, đồng thời đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine, đặc biệt tại Bắc Kherson và Tây Luhansk.

    phat ngon vien dien kremlin
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Politico

    Khi được hỏi về "mâu thuẫn" trong tuyên bố này với thực tế lực lượng Nga đang phải rút quân trên thực địa, người pháp ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh: "Không có gì mâu thuẫn cả. Những khu vực này sẽ ở bên cạnh Nga mãi mãi và họ sẽ được bảo vệ".

    Trong 4 tỉnh mới được Nga sáp nhập, đường biên giới của 2 tỉnh Kherson và Zaporizhzhia đến nay vẫn chưa được xác định. Trước đó, ông Peskov cho biết vấn đề này sẽ được đưa ra tham vấn cùng người dân tại các tỉnh, thông tin chi tiết sẽ được cung cấp sau.

    Quốc hội Nga cho biết người dân sống trong các khu vực mới sáp nhập sẽ được cấp hộ chiếu Nga, Ngân hàng Trung ương Nga sẽ giám sát sự ổn định tài chính và đồng rúp Nga sẽ trở thành đơn vị tiền tệ chính thức.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-viec-sap-nhap-4-tinh-va-dien-bien-chien-su-o-ukraine-khong-co-gi-mau-thuan-a553326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan